X

ช่วยผู้ประสบภัย “น้ำท่วมมาเลย์” ส่งสิ่งของ ผ่านด่านฯ สะเดา มูลค่าเกินล้าน

สงขลา – สะเดา องค์กรสื่อในประเทศไทย และมูลนิธิ ALMANJIE / FOOD BANK MALAYSIA KPDNHEP จัดพิธี ปล่อยขบวนรถ บรรทุกข้าวสาร สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ผ่านด่านพรมแดนสะเดา ร่วมช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ครั้งใหญ่ ในประเทศมาเลเซีย  มูลค่า กว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท ( มีคลิป )

     

วันนี้ 8 มกราคม 2565 ณ บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ( ขาเข้า ) ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้จัดพิธีปล่อยขบวนรถ บรรทุกข้าวสาร สิ่งของ เครื่องใช้ เพื่อส่งไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในประเทศมาเลเซีย

โดยมี พล.ท. ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 /รอง ผอ.กอ.รมน. ภาค 4 เดินทางเป็นประธาน ร่วมกับ นายมูฮัมมัด ริดซูวาน อาบูยาซีร กงสุลมาเลเซียประจำ จังหวัดสงขลา นายตูแวดานีย มือรีงิง ผอ.สำนักข่าวอามาน / AMAN NEWS AGENCY เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ALMANJIE/FOOD BANK MALAYSIA KPDNHEP ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย นายอำเภอสะเดา,เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ,ศุลกากรสะเดา ,นายก ทต.สำนักขาม และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพน้อยที่ 4 /รอง ผอ.กอ.รมน. ภาค 4 บอกว่า “ก่อนอื่น ผมต้องขอแสดงความเสียใจ กับประเทศมาเลเซีย และพี่น้องประชาชน ที่ต้องสูญเสีย บุคคล อันเป็นที่รัก จากภัยธรรมชาติ ที่เกิดขึ้น และเป็นกำลังใจ ให้อดทน และต่อสู้ต่อไป ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์ น้ำท่วมใหญ่ ที่เกิดขึ้น ในประเทศมาเลเซีย ในเดือน ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา”

ซึ่งครอบคลุม รัฐต่างๆ ประกอบด้วย นือกือรี ซึมบีลัน (NEGERI SEMBILAN/SHAH ALAM) ) มะละกา ยะโหร์บารู ปาหัง ตรังกานูกลันตัน และซาบาห์ ซึ่งรายงานของ นายตูแวดานียา มือรีงิง หนึ่งในสมาชิก สล.3 ทีทำงานร่วมกับเอ็นจิโอ และมูลนิธิด้านมนุษยธรรมในมาเลเซีย ทราบว่า มีผู้เสียชีวิต กว่า 50 ราย และสูญหายอีก 2 ราย ประชาชนเดือดร้อน กว่า 1 แสนคน บ้านเรือน สุเหร่า มัสยิด ศาสนสถานต่างๆได้รับความเสียหาย จำนวนมาก

“ผมหวังว่าสิ่งจำเป็นเหล่านี้ จะถูกส่งออกจากประเทศไทย ไปยังประเทศมาเลเซีย เนื่องจากไทย เป็นประเทศที่มีสินค้าจำนวนมาก ในสต็อก ขนาดใหญ่ และประเทศมาเลเซีย ยังมีความต้องการ ปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ อีกจำนวนมาก อาทิข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค ที่ประเทศไทย สามารถให้การช่วยเหลือ ด้านมนุษยธรรมต่อไป  และนี่คือความร่วมมือ ด้านมนุษยธรรม ระหว่าง เอ็นจิโอ และหน่วยงาน ของรัฐ ของทั้งสองประเทศ”

ด้าน ผอ.สำนักข่าวอามาน / AMAN NEWS AGENCY บอกว่า “น้ำท่วมในประเทศมาเลเซีย ที่ผ่านมา ถือว่ารุนแรงสุด ในรอบ 50 ปี มีผู้เสียชีวิต และไร้ที่อยู่จำนวนมาก สิ่งของเครื่องใช้ ขั้นพื้นฐาน ขาดแคลนอย่างหนัก ทางมูลนิธิฯ ของมาเลเซีย ได้ประสานเพื่อขอความร่วมมือ ในการจัดซื้อ ประกอบด้วย ผ้าห่ม ที่นอน เสื่อ แปรง และยาสีฟัน ข้าวสาร รวมมูลค่า 1ล้าน 2 แสนกว่าบาท”

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด