X

ตม.สงขลา สกัดจับขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน รวบ 4 ผู้นำพา พร้อมแรงงานฯ 11 คน

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตรวจคนเข้าเมือง สงขลา สกัดจับรถกระบะ ขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา พร้อมรถเก๋งนำทางอีก 1 คัน หลังซิ่งฝ่าด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ รวบ 4 คนไทยเป็นผู้นำพา พร้อมด้วยแรงงานอีก 11 คน สารภาพจะนำส่งชายแดนไทย – มาเลเซีย

การขนแรงงานเถื่อน ชาวเมียนมา เพื่อที่จะลักลอบเดินทาง ไปยังประเทศมาเลเซีย ยังไม่มีวันหมด ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ ตม.สงขลา ว่าเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สงขลา นำกำลังตั้งจุดสกัด บริเวณถนนสายเอเชีย ม. 2 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังได้รับแจ้ง จากสายข่าวว่า จะมีขบวนการขนแรงงานเถื่อน ผ่านเส้นทางดังกล่าว

สังเกตเห็นรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน กย 537 สุราษฎร์ธานี ขับตรงมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดได้เปิดไฟสัญญาณเพื่อให้รถหยุด แต่รถเก๋งคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับฝ่าเจ้าหน้าที่และจุดสกัดไป มุ่งหน้าสู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งในเวลาไล่เลี่ยกัน มีรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สี่ประตู รุ่น D-MAX  สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 4796 ภูเก็ต ขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงแสดงสัญญาณให้หยุด แต่รถกระบะคันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องเพิ่มความเร็ว ขับฝ่าไป เจ้าหน้าที่ จึงได้ขับรถไล่ติดตาม อย่างกระชั้นชิด  และพยายามพยายามยิงล้อสกัด ให้รถจอด ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง สุดท้ายคนขับได้จอดรถ แล้ววิ่งหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถกระบะ พบแรงงานฯ ( ผู้ชาย ) อัดมาแน่น เต็มคันรวม  11 คน โดยในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุม คนขับรถกระบะได้ คือ นายนพพล สุพักดี อายุ 39 ปี อยู่ที่ 6 / 18 ม. 1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง และเจ้าหน้าที่ยังสกัดจับรถเก๋งได้ ทราบชื่อคนขับคือ นายเอกสิทธิ์ อมรกุล อายุ 36 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี น.ส.มยุรี เทือกสุบรรณ อายุ 29 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี และนายภูมินทร์ สุวรรณรัตน์ อายุ 20 ปี ชาว จ.กระบี่ ซึ่งนั่งมาในรถเก๋ง

จากการตรวจสอบพบว่า ชาวเมียนมา ทั้ง 11 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใดๆติดตัว สอบสวนเบื้องต้น แรงงานชาวเมียนมาบอกว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้าน จ.ระนอง โดยนายหน้าชาวพม่า นำไปซ่อนตัว ในป่าละเมาะ อ.หลังสวน จ.ชุมพร คิดค่านำพาคนละ 5,000 ริงกิต ( ประมาณ 40,000 บาท ) ก่อนถูกปล่อยไว้ 2 วัน และคืนวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายนพพลฯได้ไปรับด้วยรถกระบะ เดินทางต่อ ไปยังชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อจะลักลอบไปจุดหมาย ในประเทศมาเลเซีย

ทางด้านนายนพพลฯ บอกว่า มีนายหน้าชาวพม่าว่าจ้างพวกตน ขนแรงงานคนละ 1,500 บาท เพื่อไปส่งยังจุดหมาย โดยรถเก๋งทำหน้าที่ดูต้นทาง แต่กลับพลาดถูกจับกุมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาแรงงานชาวเมียนมา “เป็นคนต่างด้าว เข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  

ส่วนนายนพพลฯ กับพวก ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุม จากพนักงานเจ้าหน้าที่” เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ก่อนทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ต้องหาทั้ง 15 คน และควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด