X

หนุ่มสงขลาโพสต์คลิปวิดีโอปล่อย”เสือปลา”ผอมโซคืนสู่ป่า คนดูเฉียดล้านดราม่าเพียบ

สงขลา – สะเดา เกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียล Tik T0k  หลังจากหนุ่มวัย 17 ปี โพสต์คลิปวิดีโอปล่อยเสือปลา ซึ่งเดินไม่ได้และผอมโซคืนสู่ป่าธรรมชาติ ล่าสุดได้มีการนำกลับมาและประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง นำส่งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าโตนงาช้างเพื่อดูแลแล้ว ( มีคลิป )

15 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านปิยะมิตร 5 ม.1 ต.คลองกวาง อ.นาทวี จ.สงขลา  หลังจากนายอนุชา สุระตะโก อายุ 17 ปี ได้โพสต์คลิปวิดิโอในTik T0k  ในชื่อ@โอมเพี้ยง เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาขณะที่นำเสือปลาไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ พร้อมด้วยพี่ชาย แต่เสือปลาตัวดังกล่าวไม่สามารถเดินได้ตามปกติและมีสภาพผอมโซ จนคลิปดังกล่าวมีคนดูหลายแสนครั้งและถูกแชร์เป็นพันครั้ง พร้อมกับมีคอมมนต์ทั้งแสดงความคิดเห็นทั้งชื่นชม และตำหนิเนื่องจากเห็นว่าเสือปลาตัวดังกล่าวไม่น่าจะรอด

นายอนุชา สุระตะโก บอกว่าพบเสือปลาตัวดังกล่าวอยู่ที่ริมป่าใกล้ๆบ้านในช่วงเช้าวานนี้ เนื่องจากได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงได้เดินไปดู ก็พบว่าเสือปลานอนอยู่จึงได้ใช้ผ้าไปคลุมและจับตัวออกมา ก่อนนำไปปล่อยที่ป่าบนยอดเขาสูง ซึ่งระหว่างนั้นตนเองเพิ่งสังเกตเห็นว่าเสือปลาเดินไม่สะดวกเหมือนได้รับบาดเจ็บ จึงได้ถ่ายคลิปและโพสต์ใน Tik T0k

เมื่อกลับมาถึงที่บ้านได้ดูคลิปดังกล่าวพบว่ามียอดคนดูจำนวนมากพร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ตนเองและพี่ชายจึงได้ไปยังจุดที่ปล่อยเสือปลา ซึ่งพบว่ายังอยู่บริเวณนั้นจึงได้จับกลับมาที่บ้านและติดต่อหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ จนกระทั่งช่วงตอนเย็นจึงได้รับโทรศัพท์กลับจากเจ้าหน้าที่ และมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้างมารับเอาเสือปลาไป

“ การที่นำเสือปลาไปปล่อย เพราะสงสารไม่ได้คิดอะไร ซึ่งไม่ได้ทันสังเกตว่าเสือปลาเดินไม่ได้ เนื่องจากไม่เห็นบาดแผล พร้อมกันนั้นก็ถ่ายวิดิโอลง Tik T0k  เล่นๆ ”

ด้านนายอภิชาต สุระตะโก ซึ่งเป็นพี่ชายและร่วมนำเสือปลาไปปล่อยบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเจตนาดี แต่อาจพลาดตรงที่ว่าไม่ได้ดูให้ละเอียดว่าเสือปลาบาดเจ็บหรือป่วย กับกระแสความคิดเห็นด้านลบยอมรับว่ามีผลต่อจิตใจของน้องและครอบครัวบ้าง แต่กระนั้นขอให้มองถึงเจตนาเป็นหลัก

 

 

นายพริษฐ์ นราสษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง บอกว่าได้นำเสือปลาตัวดังกล่าวมาทำการอนุบาลเบื้องต้น พบว่าเป็นเสือปลาเพศผู้ โตเต็มวัย มีร่องรอยบาดแผลแห้งแล้ว บริเวณขาหลัง ผอมโซ ได้ให้อาหารและน้ำเกลือ พร้อมกับนำไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าโตนงาช้าง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดูแลรักษา ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

สำหรับ “เสือปลา” เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เลี้ยงลูกด้วยนม รูปร่างคล้ายเสือขนาดเล็กหรือแมวขนาดกลาง รูปร่างอ้วนป้อม นับว่าเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างหายากแต่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ยังคงพบเห็นได้ไม่บ่อยครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าป่าแถบนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์อย่างเต็มที่ หัวหน้าอุทยานฯบอก

ลิ้งค์ Tik Tok https://vt.tiktok.com/ZSehpqgk6/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด