X

ผบ.กกล.เทพสตรีลุยเข้มชายแดนฯ ย้ำกำลังพลห้ามเกี่ยวข้องรับผลประโยชน์

สงขลา – สะเดา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี และคณะ ตรวจเยี่ยมแนวชายแดนไทยมาเลเซีย ด้านอำเภอสะเดา และอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา มอบนโยบายสกัดกั้นไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่โดยฉพาะทหารต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์เด็ดขาด

3 พ.ย.64 พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.กกล.เทพสตรีและคณะ ตรวจเยี่ยมแนวชายแดน พื้นที่ อ.สะเดา และ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย  โดยมี พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 พ.ท.จตุพร ธานีพัฒน์ เสธ ฉก.ร.5 พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม รอง ผบ.ฉก.ร.5 และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

โดย ผบ.กกล.เทพสตรีได้ดำเนินการตรวจเยี่ยมกำลังพล  ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดนซึ่งประกอบด้วยทหาร ตชด. ได้แก่ ชป.จรยุทธ์ บริเวณหลักเขตแดนที่ 21/24 และหลักเขตแดนที่ 23/41, จุดตรวจร่วม บ.ไทย – จังโหลน ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

ทั้งนี้ ผบ.กกล.เทพสตรี เน้นย้ำให้กำลังพลตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ในการสกัดกั้นแนวชายแดน ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้ามนุษย์,การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย,ปัญหายาเสพติด, อาวุธสงคราม การลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย สินค้าเลี่ยงภาษี โดยอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันตนเองและป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมทั้งมอบของตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดนอีกทั้งยังได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อหารือร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อหารือแนวทางในการบูรณาการร่วมกันแก้ไขและสกัดกั้นปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

ผบ.กกล.เทพสตรี บอกว่าพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.สะเดา จ.สงขลา ยังมีการลักลอบนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงเลี่ยงภาษี โดยแฝงมากับรถสินค้าเนื่องจากในปัจจุบันราคาน้ำมันในประเทศมีราคาสูง  และมีการอาศัยช่องทางธรรมชาติเป็นเส้นทางของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 9 คน บริเวณ หลักเขตแดนที่ 21/17ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ซึ่งยังต้องอาศัยกำลังเจ้าหน้าที่ให้ปฎิบัติโดยความเข้มแข็ง  และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย รวมถึงชาวบ้านในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร ที่สำคัญกำลังเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะทหารจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์ตามแนวชายแดนโดยเด็ดขาด ซึ่งหากใครมีพฤติกรรมทางหน่วยจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด