X

“อิ๋วพาแซ่บ” บุกตลาดน้ำปลาร้าทั่วไทย พร้อมดันเป็นสินค้า “โอทอป”

สงขลา – สะเดา สาวนักธุรกิจโกดังสินค้าหาดใหญ่ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ทำน้ำปลาร้าจากปลาทะเลระดับพรีเมี่ยม ตีตลาดขายในภาคใต้ จรดเหนือ-อีสาน เปิดตัวเพียง 2 สัปดาห์ยอดขายยอดจองเพียบ

 21 ตุลาคม 2564 น.ส.วัชรี อ่อง ( เจ้อิ๋ว ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัท โอเอ็นจี ทูเก็ตเตอร์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโกดังสินค้าและคลังสินค้าที่นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้หันมาจับธุรกิจน้ำปลาร้า ซึ่งทำมาจากปลาทะเล ประกอบด้วยปลาทูและปลาไส้ตัน จากอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ยี่ห้อ “อิ๋วพาแซ่บ” เป็นน้ำปลาร้ามีคุณภาพสูงรสชาติอร่อยไม่เค็มจัดและไม่มีกลิ่นคาว มีโปรตีน ไม่แต่งสี กลิ่นหรือสารกันบูด มีโปรตีน ธาตุอาหารสูง โดยผ่านการขอ อย.เรียบร้อยแล้ว

ในระยะแรกได้จ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญผลิตที่ภาคอีสานใช้วิธีขนส่งมายังภาคใต้ และกำลังเตรียมตั้งโรงงานผลิตเองที่นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จังหวัดสงขลา โดยได้เตรียมพื้นที่ในเขต นิคมอุตสาหกรรม จำนวน 15 ไร่ไว้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าต้นปีหน้าจะเริ่มก่อสร้างโรงงานผลิต ปลาร้า “ อิ๋วพาแซ่บ ”ที่มีมาตรฐานสูงในการผลิตทุกขั้นตอน และจะสร้างเป็นสินค้า “โอทอป” เกรดพรีเมี่ยมของจังหวัดสงขลา

โดยแผนการตลาดระยะแรก ได้มีพันธมิตรลูกค้าเก่าจากภาคต่างๆขอเป็นเอเย่นต์จำหน่ายและมียูทูบเบอร์ และเฟซบุ๊คเพจดังทำการไลฟ์สด นำน้ำปลาร้าใส่ในต้มตำ ยำทะเล และเมนูอื่นๆ ชิมผ่านช่อง YouTube และ Facebook ไลฟ์ กระจายไปทุกภูมิภาค  เช่นที่ภาคอีสาน เพจส้มซ่า พาแซ่บ รีวิวทานอาหารให้ชมสดๆ และที่ภาคเหนือ เพจสองป้อลูกจอมโว ก็รีวิวให้อย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ภาคใต้มี เพจตีหม้อเคาะกระทะ ทำรายการให้ รวมทั้งช่องยูทูบดังอื่นๆในพื้นที่

น.ส.วัชรีฯ บอกอีกว่าตั้งแต่เปิดตัวน้ำปลาร้า “อิ๋วพาแซ่บ” มาได้ 2 สัปดาห์มียอดจองสั่งซื้อทั่วประเทศแล้วซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าอนาคตของน้ำปลาร้ายังคงสดใส เนื่องจากในปัจจุบันมีอาหารหลากหลายเมนูที่ใช้น้ำปลาร้าเป็นส่วนประกอบ หรือปรุงรส ที่สำคัญนักชิมหรือผู้บริโภคก็มีกว้างขวางไม่จำกัดกลุ่มเหมือนในอดีต และอนาคตหลังจากที่มีการผลิตในภาคใต้ ก็จะทำการยื่นขอรับรองฮาลาล เตรียมส่งไปเปิดตลาดจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศใกล้เคียงเช่น มาเลเซีย ลาว และพม่าอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด