X

ฉีดแล้ว”ซิโนฟาร์ม” 1 พันคน กระตุ้นและรองรับเปิดเมือง”ด่านนอก แซนด์บ็อกซ์”

สงขลา – สะเดา เร่งฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลสำนักขาม ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รองรับโครงการ”ด่านนอก แซนด์บ็อกซ์” ซึ่งหวังเปิดด่านพรมแดนฟื้นธุรกิจการท่องเที่ยว ด้านเทศบาลเมืองสะเดาทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาทจัดซื้อ“ ซิโนฟาร์ม ”ฉีด ให้กับกลุ่มเปราะบาง ด้อยโอกาส และเข้าไม่ถึงวัคซีน รวม 2,000 คน

8 ตุลาคม 2564  ณ ศาลาไท่ฮั้ว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เทศบาลตำบลสำนักขาม ได้จัดโครงการส่งเสริมการฉีดวัคซีนโควิด – 19 เชิงรุกตำบลสำนักขาม ตามนโยบาย “ด่านนอกแซนด์บ็อกซ์” ( DANNOK SANDBOX ) โดยนายเกชา เบ็ญจคาร นายก ทต.สำนักขามร่วมกับสาธารณสุข อ.สะเดา ประสานงานร่วมกับ อบจ.สงขลา สนับสนุนวัคซีน“ ซิโนฟาร์ม ” ฉีดให้กับประชาชนรวม 1,000 คน

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากภาคธุรกิจในพื้นที่ชายแดนด่านนอก ร่วมกันคิดผลักดัน“ ด่านนอก แซนด์บ็อกซ์ ” หวังเปิดธุรกิจต่างๆ เช่นสถานบันเทิง โรงแรมที่พัก รวมถึงการเปิดด่านพรมแดนเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์เข้ามาท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นและฟื้นเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่แทบเป็นศูนย์อยู่ในปัจจุบัน หลังจากได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19

ซึ่ง 1 ในขั้นตอนต่างๆเพื่อที่จะผลักดัน“ ด่านนอก แซนด์บ็อกซ์ ” คือประชาชนในพื้นที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส  โดยทต.สำนักขามได้ร่วมสนองนโยบายเปิดลงทะเบียนผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนเมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา รวมประมาณ 1,500 คน และมีการสนับสนุนวัคซีน จาก อบจ.สงขลาในวันนี้ สำหรับส่วนที่เหลือจะมีการสนับสนุนวัคซีนในโอกาสต่อไป

ด้านนายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายก ทม.สะเดา จัดงบประมาณรวม 4 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีน“ ซิโนฟาร์ม ” ฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสะเดา รวม 2,000 คน ซึ่งเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ  กลุ่มผู้ด้อยโอกาส เกษตรกร กลุ่มเปราะบาง และกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงวัคซีน ซึ่งมีการบริการฉีดให้ ณ อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพเทศบาลเมืองสะเดา ในระหว่างวันที่ 7 – 8 ต.ค.64

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด