X

งูเหลือมลำตัวยาว 3 เมตร โชคร้ายติดรูท่อฝาคูระบายน้ำ คาดตามจับหนู กู้ชีพฯรุดช่วย

สงขลา- สะเดา  เจ้าหน้าที่กู้ชีพมัชฌิมาหาดใหญ่ เร่งช่วยงูเหลือมขนาดความยาว 3 เมตร โชคร้ายติดรูท่อฝาคูระบายน้ำหลังจากพยายามเลื้อยลงไปเพื่อจะกินหนู

เจ้าหน้าที่กู้ชีพมัชฌิมาเร่งช่วยงูเหลือมติดรูท่อฝาคูระบายน้ำ หลังชาวบ้านเดินออกกำลังกายพบเลื้อยลงท่อจะกินหนู ก่อนใช้ค้อนปอนด์ทุบช่วยเหลือออกมาได้

วันนี้ ( 3 ตุลาคม 2564 ) เวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ชีพมัชฌิมา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูเหลือมติดในรูฝาท่อคูระบายน้ำ บริเวณปากซอยถนนกาญจนวณิชย์ 31 ( เทียนจ่อ 3 ) ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.ขลา หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบงูเหลือมขนาดความยาว 3 เมตรช่วงลำตัวติดอยู่ที่รูฝาท่อคูระบายน้ำ  เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามดึงงูเหลือมออกมา โดยใช้น้ำมันพืชเทลงไปที่ลำตัวงูเพื่อให้เกิดลื่นซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่ไม่สามารถดึงงูออกมาได้ เนื่องจากติดเกล็ดของมันบวกกับลำตัวเริ่มบวม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ค้อนปอนด์ทุบปูนซิเมนต์รอบๆรูท่อซึ่งเป็นท่อพลาสติกพีวีซีเพื่อนำงูออกมาทั้งรูท่อ จากนั้นชาวบ้านได้นำกรรไกรตัดกิ่งต้นไม้มาตัดท่อพีวิซีออกใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจนสามารถนำงูเหลือมออกมาได้สำเร็จ

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงเวลาดังกล่าวได้เดินออกกำลังกายกัน พอมาถึงหน้าปากซอยเห็นงูเหลือมกำลังพยายามดิ้นรนช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรูท่อ ตอนแรกหัวของมันเลื้อยลงรูท่อรูแรก จากนั้นหัวของมันเลื้อยโผล่ขึ้นมารูท่อรูที่สอง แต่ปรากฎว่าลำตัวงูเหลือมติดรูท่อรูแรกเลื้อยต่อไปไม่ได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ชีพมัชฌิมาให้มาทำการช่วยเหลือ

ซึ่งสันนิษฐานว่างูเหลือมตัวนี้ อาจพยายามเลื้อยมุดลงไปหาจับหนูซึ่งมีมากตามบริเวณนั้นกินเป็นอาหาร แต่โชคร้ายลำตัวกลับติดกับรูฝาท่อ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพมัชฌิมาช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ พบว่าช่วงลำตัวของงูมีบาดแผลเป็นรอยถลอก ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด