X

สุดปลื้ม!! คุณยายกลอม วัย 84 ปี รับมอบบ้าน”มีสุข” นอ.คลองหอยโข่งและผู้มีจิตศรัทธาสร้างให้

สงขลา- สะเดา คุณยายกลอมวัย 84 ปี สุดปลื้มใจรับมอบบ้าน “ มีสุข ” ที่นายอำเภอคลองหอยโข่งร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาและทหารกองพลพัฒนาที่ 4 สร้างให้แทนบ้านหลังเก่าอายุเกือบร้อยและผุพังซ้ำไร้เฟอร์นิเจอร์ใดๆ

30 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการมอบบ้าน “ มีสุข”ให้กับคุณยายกลอม มีสุข  หญิงชราอายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ตำบลคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา โดยมีนายมานิต บริพันธ์  นายอำเภอคลองหอยโข่ง เป็นประธานในการมอบ ร่วมกับทหารกองพลพัฒนาที่ 4 กลุ่มจิตอาสา หน่วยงานภาครัฐ

สำหรับคุณยายกลอมก่อนหน้านี้อาศัยอยู่เพียงคนเดียวตามลำพัง มีเพียงสุนัขเป็นเพื่อนคลายเหงา 1 ตัว ที่บ้านสวนเนื้อที่ 5 ไร่ ใกล้ตลาดอำเภอคลองหอยโข่ง ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี ซึ่งผุพังไปตามกาลเวลาไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีที่นอนหลังคารั่วฝนตกแต่ละครั้งต้องหามุมที่นอนหลบน้ำฝนอย่างทุลักทุเลแต่คุณยายก็ไม่เคยบ่น

นอกจากนั้นคุณยายยังเป็นคนสมถะ แข็งแรง อยู่กับสุนัขตัวโปรดที่ดูแลกันอย่างไม่ห่าง  สามารถขึ้นเดินขึ้นบันไดไม้สูงได้อย่างคล่องแคล่ว มีความสุขอยู่กับการใช้ชีวิตในบั้นปลาย อย่างเงียบง่ายมานานหลายสิบปี  ชอบใช้ชีวิตแบบธรรมชาติ ไม่รู้จักไฟฟ้า หุงข้าวด้วยไม้ฝืน อาบน้ำในลำห้วย ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน และไม่เคยร้องขออะไรจากหน่วยงาน มีเพียงกำนันในพื้นที่ที่คอยดูแลในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

จนกระทั่งนายมานิต บริพันธ์  นายอำเภอคลองหอยโข่งคนใหม่ ซึ่งเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้เพียง 3 เดือน ทราบเรื่อง จึงได้ตรวจสอบ พร้อมรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ถึงสภาพความเป็นอยู่ของคุณยายด้วยหน้าที่ของนักปกครองคือต้องช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส  จึงหาทางช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้ยายกลอม โดยไม่ต้องใช้เงินจากหน่วยงานราชการ

บ้านหลังเก่าของคุณยายกลอม ที่มีอายุราว 100 ปี

ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก นายปรีชา อ่องแก้ว กำนันตำบลคลองหลา ผู้มีจิตศรัทธา รวมถึงกองร้อยอาสาสมัครและทหารจากกองพลพัฒนาที่ 4 ช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณยาย มีห้องน้ำในตัว มีไฟฟ้าน้ำประปา จนแล้วเสร็จภายใน25 วัน ทั้งนี้มีผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินสดประมาณ 8 หมื่นบาท ไม่รวมอุปกรณ์บางอย่างและค่าแรงซึ่งเป็นการช่วยเหลือฟรีทั้งหมด

โดยมีพิธีมอบบ้าน “ มีสุข ” ตามนามสกุลของยายกลอม เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านโดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และเพื่อนบ้านมาร่วมเป็นสักขีพยานและมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก สร้างความปลาบปลื้มใจ ให้กับยายกลอมเป็นอย่างยิ่ง คุณยายบอกว่าดีใจมากและขอขอบคุณทุกคน ขออวยพรให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมมีความสุขร่ำรวยมีเงินมีทองมีลาภ ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด