X

น้ำป่าทะลักท่วมพื้นที่ บ.น้ำลัด อ.สะเดา หลังฝนตกหนัก หลายฝ่ายพร้อมรับมือ

สงขลา-สะเดา เกิดฝนตกหนักติดต่อหลายชั่วโมงในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัดตำบลสำนักแต้ว ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือมีการขนย้ายทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัย ด้านฝ่ายปกครองพร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์วิกฤต

วันนี้ ( 30 พ.ย. 64 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านน้ำลัด ม.2 และบ้านลุ่ม ม. 1 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีฝนตกหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 29 ก.ย. จนถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เริ่มมีน้ำป่าทะลักในหมู่บ้าน รวมถึงบ้านเรือนของประชาชนบางส่วน รวมถึงเส้นทางแต่การสัญจรไปมายังใช้การได้

นายประสพ อิตัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.น้ำลัด ต.สำนักแต้ว บอกว่ากระแสน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากมีฝนตกหนักก็ได้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านผ่านเสียงตามสายให้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งสถานการณ์โดยรวมยังไม่มีรายงานความเดือดร้อน หรือเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด ทั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความเคยชินซึ่งปกติ บ.น้ำลัดจะมีน้ำท่วมทุกปี เนื่องจากพื้นที่เป็นที่ลุ่ม

“หากไม่มีฝนตกเพิ่มน้ำคงจะลดเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า แต่รวมๆ ก็ต้องรอดูสถานการณ์ในช่วงบ่ายซึ่งจะเป็นเวลาที่ฝนมักจะตก ตอนนี้ก็เร่งประชาสัมพันธ์ในเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ออกมาเล่นน้ำผู้ปกครองควรดูแลด้วย เพื่อป้องกันเหตุร้ายและความสูญเสีย ”

ด้านนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา พร้อมกับนายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอชำนาญการกลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา และกำลังอส.ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมสอบถามเหตุการณ์จากประชาชน

โดยนายอำเภอบอกว่า เบื้องต้นฝ่ายปกครองได้มีการตระเตรียมกำลังพล เครื่องมือ แครื่องใช้พร้อมอุปกรณ์ต่างๆไว้รองรับ หากเหตุการณ์วิกฤต และมีการประสานกับจังหวัดสงขลาไว้แล้ว เราพร้อมจะให้ความช่วยเหลือได้ทันที แต่ ณ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นปกติ  ซึ่งต้องดูและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจากอุตุนิยมฯ เท่าที่ทราบพบว่าฝนจะมีปริมาณลดน้อยลงหลังจากนี้ไปจนถึงประมาณวันที่ 5 ต.ค.ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าพื้นที่ในหมู่บ้านซึ่งเป็นสวนยางพารามีน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงประมาณ 60 ซม. ส่วนพื้นที่รอบนอกใกล้ลำคลองน้ำทะลักท่วมสวนทุเรียนเนื้อที่ประมาณ13 ไร่ อย่างไรก็ดีเจ้าของสวนบอกว่าน้ำท่วมทุกปี หากไม่มีฝนตกเพิ่มคาดว่าประมาณ 5-6 ชั่วโมง คงเข้าสู่ภาวะปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด