X

“จิบกาแฟแลงานศิลป์”โควิดฯทำเงินเดือนลด หนุ่มออแกไนซ์ผันตัวเอง เปิดร้านดริปกาแฟสู้ชีวิต

สงขลา – สะเดา “ จิบกาแฟแลงานศิลป์ ” หลังจากบริษัทประสบพิษโควิด –19  ปรับลดเงินเดือนพนักงาน หนุ่มออแกไนเซอร์ยอมลาออก  หันมาตกแต่งบ้านเปิดเป็นร้านดริปกาแฟ ใช้เทคนิค และอุปกรณ์ยุคเก่าก่อนรังสรรค์แก้วต่อแก้วเป็นรสชาติกาแฟของคนรุ่นใหม่ พร้อมโชว์งานศิลปะให้ลูกค้าได้ชม

พิษเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระบาดยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องและทุกวงการ ทุกอาชีพ หนุ่มนักออแกไนซ์ ยอมลาออกจากบริษัท หลังจากที่งานลดน้อยลงจนมีการปรับลดเงินเดือนพนักงานเพื่อความอยู่รอด พร้อมหาอาชีพใหม่เพื่อเลี้ยงปากท้อง

ภักดี ( ภัก ) แซ่ว่อง อายุ  28 ปี ตัดสินใจตกแต่งบ้านเลขที่ 38 ถ.ท่าพรุวิทยา เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ หลังจากที่ตัดสินใจออกจากงานประจำบริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ทางบริษัทจำเป็นต้องปรับลดเงินเดือนพนักงาน เพื่อประคับประคองให้อยู่รอดในยุคโควิดฯระบาดงานลดน้อยลง

“ภัก”บอกกับทีมข่าวว่าเหตุผลที่มาเปิดร้านกาแฟ เนื่องจากเป็นคนที่หลงใหลในรสชาติของกาแฟชอบดื่มมาตลอด แต่ไม่มีความรู้ในการชงกาแฟเลย จึงเริ่มศึกษาจากโลกโซเชี่ยล ( ยูทูป ) และลงมือทำ และเปิดขายในที่สุด โดยตอนแรกใช้รถสามล้อพ่วงออกไปขายที่บริเวณหน้าโรงเรียน ยังจำได้ว่าออกไปขายวันแรก ขายได้  3 – 4 แก้วเท่านั้น

ขายมาเกือบปีจึงได้ตกแต่งบ้านเป็นร้าน “ กาแฟสดสะเดา ”ใช้ความรู้ออกแบบให้มีมุมนั่งสบายๆ ตกแต่งฝาผนังด้วยภาพวาดสวยงามแนวสื่อผสม เทคนิคต่างๆเช่นสีน้ำมัน สีผสม สีอะคริลิค เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าได้ชมและเป็นมุมถ่ายรูปไปในตัว ทั้งนี้หากใครสนใจภาพอยากซื้อไปตกแต่งบ้านต้องคุยกันนอกรอบ เนื่องจากเป็นภาพที่วาดเองบางภาพขายบางภาพก็ไม่ขาย และราคาก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายแตกต่างกันออกไป

ในส่วนของกาแฟ “ ภัก ”บอกว่าจุดขายของร้านคือความมีเสน่ห์ของรสชาติ ที่แตกต่าง มีการคัดสรรเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ( อาราบิก้า )จากจังหวัดเชียงราย มาคั่วเอง บดเอง ซึ่งทุกขั้นตอนใช้เทคนิคเก่าๆด้วยอุปกรณ์สมัยเก่า ไม่ว่าจะคั่วจะบดหรือชง  อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ส่วนใหญ่เป็นของต่างประเทศเช่น Rock ( เครื่องชงกาแฟ ) เป็นของประเทศอังกฤษ ( มีที่เดียวใน อ.สะเดา ) กาต้มน้ำมีมาตรวัดอุณหภูมิจากประเทศจีน ประเทศอิตาลี ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

ทั้งนี้เป็นความชอบหรือรสนิยมส่วนตัว ซึ่งกาแฟแต่ละแก้วต้องใช้เวลาความใส่ใจในการชง น้ำร้อนต้องได้อุณหภูมิที่พอเหมาะถึงจะทำให้กาแฟมีรสชาติออกมาจริงๆ เพราะเหตุนี้ลูกค้าที่จะใช้บริการต้องรอได้  ในส่วนของเมนูก็เหมือนร้านอื่นๆทั่วๆไป แต่ที่ร้านจะขายดีคือกาแฟดริป เนื่องจากจะมีเมล็ดกาแฟให้เลือกทั้งของไทยเองและของนอก

คอกาแฟที่อยากดื่มกาแฟให้ได้รสชาติของกาแฟจริงๆ หรือที่เจ้าของร้านบอกว่ารสชาติกาแฟของคนรุ่นใหม่ จะเป็นอย่างไรต้องลอง ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.-14.00 น.หรือติดตามดูรายละเอียดก่อนได้ที่เพจร้านกาแฟสดสะเดา โทร 085 081 7007

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด