X

“ซิโนฟาร์ม”วัคซีนพระราชทาน อ.สะเดาได้รับจัดสรร จำนวน 230 คน ฉีดแล้ววันนี้

สงขลา – สะเดา อำเภอสะเดาเร่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน กลุ่มคนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ กลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และพระภิกษุสงฆ์ โดยได้รับจัดสรรจำนวน 230 คน

วันนี้ ( 15 กันยายน 2564 )  ณ ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วย นางบังอร บุญศรีจันทร์ สาธารณสุขอำเภอสะเดา นายพิทักษ์ พฤกษานุศักดิ์ สมาชิกส่วนจังหวัดสงขลา และคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19

ซึ่งเป็นวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน จากสมเด็จพระน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางวัฒนวรขัตติยราชนารี ที่พระราชทานให้แก่จังหวัดสงขลา ( จังหวัด พอ.สว. ) จำนวน 6,400 โดส เพื่อฉีดให้แก่กลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง พระภิกษุสงฆ์ ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดวัคซีนในจังหวัด รวม 3,200 คน ซึ่งอำเภอได้รับการจัดสรรรวม 230 คน

ทางอำเภอสะเดามีกำหนดให้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน แก่คนพิการเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโรค ป้องกันการติดเชื้อและจะช่วยลดอาการรุนแรงและการเสียชีวิตจากโรค โดยผู้รับบริการฉีดวัคซีนเริ่มต้นลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน วัดความดัน ฉีดวัคซีน และเฝ้าระวังอาการหลังฉีดจนเสร็จ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถวีลแชร์สำหรับผู้ที่เดินไม่ได้ และพาไปตามจุดต่าง ๆ ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ อส. พยาบาล และแพทย์เป็นผู้ที่เดินให้บริการแก่ผู้มารับวัคซีนเอง

โดยการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้ดำเนินการฉีดพร้อมกันในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองสงขลา จำนวน 340 ราย อำเภอสะเดา 230 ราย และอำเภอสะบ้าย้อย 160 ราย ซึ่งการฉีดวัคซีนนับว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด ในการป้องกันและลดระดับความรุนแรงของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนที่ได้รับพระราชทาน หรือ วัคซีนที่ทางรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรมาให้ ล้วนแล้วแต่มีประสิทธิภาพและผ่านการวิจัยทางการแพทย์ในการป้องกันโรค จึงขอให้ประชาชนทุกคนเชื่อมั่น และมั่นใจเข้ารับการฉีดวัคซีนตามวัน เวลาที่กำหนด

สำหรับจังหวัดสงขลา ข้อมูล ณ วันที่ 14 ก.ย. 2564 มีการฉีดวัคซีนสะสม 532,857 คน คิดเป็นร้อยละการฉีดสะสม 49.17 % โดยเข็มที่ 1 ฉีดสะสม  532,857 คน คิดเป็นร้อยละฉีดสะสม  49.17 %  เข็มที่ 2 ฉีดสะสม 290,282 คน  คิดเป็นร้อยละฉีดสะสม 26.79 % และในส่วนของอำเภอสะเดาจะฉีดวัคซีนเข็มที่สองในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ณ ศาลาประชาคมอำเภอสะเดาแห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด