X

เศรษฐี บ.น้ำยาง ฯและ ปธ.มูลนิธิสามัคคีธรรมตระกูลอึ้ง เเจก ‘อั่งเปาต้ากง’ ชาวหาดใหญ่นับพันคน

สงขลา – สะเดา  เศรษฐีเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมน้ำยางยักษ์ใหญ่ในจังหวัดสงขลา และประธานมูลนิธิสามัคคีธรรมตระกูลอึ้ง จัดกิจกรรมมอบ “อั่งเปาต้ากง” ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องชาวหาดใหญ่ ที่ยากไร้ ยากจนและได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19 กว่า 1,000 คน มูลค่าเกิน 1 ล้านบาท

วันนี้ ( 11 ก.ย. 64 ) ดร.ถาวร เรืองวรุณวัฒนา เจ้าของบริษัท บริษัท ถาวรอุตสาหกรรมยางพารา (1982) จำกัดและ ประธานมูลนิธิสามัคคีธรรมตระกูลอึ้ง ได้จัดกิจกรรมมอบ “ อั่งเปาต้ากง” ช่วยเหลือประชาชนชาว อ.หาดใหญ่ ที่ยากไร้ขาดรายได้เลี้ยงชีพ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ที่บริเวณหน้ามูลนิธิสามัคคีธรรมตระกูลอึ้ง ถนนนิพัทธ์ภักดี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลามีประชาชนที่ทราบข่าวจำนวนกว่า 1,000 คน ต่างมารอรับ “ อั่งเปาต้ากง ” ที่มีมาตราการป้องกันโควิดฯ อย่างเข้มข้นทั้งการตรวจวัดอุณหภมิ สวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง

ซึ่งบางคนบอกว่ามารอตั้งแต่เวลา 03.00 น.ทั้งนี้ทุกคนต้องมีสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนคนละ 1 ชุด มาแสดงตัวตนและสามารถรับได้เพียงครอบครัวละ 1 คน และจะเน้นประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาเท่านั้นในการเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่ง “อั่งเปาต้ากง” จะเป็นซองสีขาวประทับตราของมูลนิธิฯ จำนวนเงินซองละ 500 บาท

โดยทางคณะประธานได้ทำพิธีไหว้ฯ และเริ่มแจก “ อั่งเปาต้ากง ”ในเวลา  09.00 น. มีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ อส.อ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในครั้งนี้

นายประยูร วงศ์ปรีชากร คณะกรรมการทำงาน ตัวแทนของ ดร.ถาวรฯ บอกว่า การจัดงานครั้งนี้ มีความตั้งใจและมีความห่วงใยและปรารถนาดีที่จะดูแลพี่น้อง คนยากจนยากไร้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมาซึ่งได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนทั้งหลายจึงอยากดูแลและช่วยเหลือแบ่งเบาและเป็นกำลังใจ

สำหรับอั่งเปาที่นำมามอบให้นั้นเป็นอั่งเปาของต้นตระกูลอึ้งเกือบ 2 ล้านบาท นำมามอบให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกคน หากครบ 1,000 คนแล้ว ประชาชนส่วนที่เหลือจะได้รับการแจกข้าวสารแทนอั่งเปา ส่วนสาเหตุที่แจกอั่งเปาซึ่งเป็นเงินสด เพื่อความสะดวกแก่ประชาชนนำไปจับจ่ายใช้สอย แทนการแจกถุงยังชีพที่หลายหน่วยงานได้บริจาคให้การช่วยเหลือ ซึ่งแท้ที่จริงนั้นยังมีอีกหลายครอบครัวไม่มีเงินสดติดตัว ทางมูลนิธิจึงได้ช่วยเหลือแจกอั่งเปาช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด