X

รุกสำรวจสร้าง”สกายวอล์ค เขาคอหงส์ “เป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านการท่องเที่ยว จ.สงขลา

สงขลา – สะเดา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเดินหน้า รุกสำรวจแลนด์มาร์คเขาคอหงส์ “สกายวอล์ค” ( Sky Walk ) หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้ ( 2 กรกฎาคม 2564 ) นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายก อบจ.สงขลา พร้อมกับ นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศบาลเมืองคอหงส์ นายทวีศักดิ์ อรัญดร รองประธานสภา อบจ.สงขลา ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคอหงส์ ร่วมสำรวจแนวทางการจัดสร้าง “สกายวอล์ค” ( Sky Walk ) จุดชมวิวแห่งใหม่ บนเขาคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้เพื่อที่จะร่วมกันศึกษา หาข้อมูลความเป็นไปได้ เพื่อกำหนดแนวทางในการจัดสร้าง”สกายวอล์ค” ( Sky Walk )  และพร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้าามาเยือนเมืองหาดใหญ่ในอนาคต  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมอาชีพของประชาชนในชุมชน และรอบชุมชน  โดยผ่านโครงการเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน

ซึ่งภายใต้การบริหารงานของนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา ได้ให้ความสำคัญ กับการสำรวจการก่อสร้าง “สกายวอล์ค” ( Sky Walk ) บนเขาคอหงส์ ที่เป็นหนึ่งในนโยบายในการใช้หาเสียง  เพื่อสนับสนุนให้เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว และเปิดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.สงขลา โดยการร่วมกับทางเทศบาลเมืองคอหงส์ ในการระดมความคิด หาข้อมูลตลอดจนถึงการกำหนดแนวพื้นที่การก่อสร้าง จะสามารถเชื่อมโยงกันได้แบบไหนอย่างไร

สำหรับเขาคอหงส์เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวกับสวนสาธารณะเมืองหาดใหญ่ นอกจากจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปกราบนมัสการพระพุทธรูปประจำเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติขนาดใหญ่ “พระพุทธมงคลมหาราช”  ขอพรจากองค์เจ้าแม่กวนอิม  ท้าวมหาราช และมีจุดชมวิวแบบพาราโนมา ซึ่งด้านหน้าสามารถมองเห็นวิวเมืองหาดใหญ่ได้ทั้งเมือง ด้านข้างจะเห็นวิวมัสยิดที่สวยที่สุดในภาคใต้ และวิวทะเลสาบสงขลาที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้เขาคอหงส์ยังเป็นจุดที่ชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ในภาคใต้ หากมีการสร้าง”สกายวอล์ค” ( Sky Walk )  ขึ้นในอนาคต คาดว่าจะเป็นสิ่งดึงดูดประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้แวะขึ้นไปเที่ยวบนเขาคอหงส์ ซึ่งจะเป็นการสร้างเม็ดเงินและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับ จ.สงขลา ได้มากยิ่งขึ้น 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด