X

ยึดกว่าครึ่งตัน ใบกระท่อมข้ามชาติเครือข่าย”เจ้เอ๋ “จับคนขับได้พร้อมรถมิวเซเว่น

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมกับทหารกองกำลังเทพสตรี กองร้อยทหารราบที่ 5021 สกัดจับขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดเครือข่าย “ เจ้เอ๋ ” รวบผู้ต้องหาได้ 1 คนพร้อมรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU – 7 ที่บรรทุกกระสอบใบกระท่อมสดมาเต็มคัน น้ำหนัก 674 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 แสนบาท สารภาพรับจ้างขนเที่ยวละ 3,000 บาท

วันนี้ ( 25 มิ.ย. 64 ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ นายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา นำกำลัง อส.อ.สะเดา ที่ 3 พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร. 5021 ออกลาดตระเวนในพื้นที่ หลังจากที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย ( ใบพืชกระท่อม ) ออกมาจากแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ผ่านเส้นทางใน ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยได้มีการตั้งจุดสกัดบริเวณเส้นทางที่คาดว่าขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมจะผ่าน  ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถยนต์เอนกประสงค์ชนิด 7 ที่นั่ง วิ่งมาด้วยความเร็วสูง จึงส่งสัญญานให้คนขับจอดรถและขอทำการตรวจค้น พบเป็นรถยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น MU – 7 สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆน 5721 กรุงเทพมหานคร มีนายอานี เจ๊ะสะมิ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 / 11 หมู่ที่ 6  บ.ห้วยตืองะ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขับ

ตรวจสอบภายในรถพบเบาะที่นั่งด้านหลังถูกถอดออกจนหมด โดยมีกระสอบอาหารสัตว์ สีขาวผลิตในประเทศมาเลเซียบรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ วางอัดแน่นมาเต็มคันรถรวม 23 กระสอบ รวมเป็นน้ำหนัก 674 กก. มูลค่าเบื้องต้นประมาณ 2 แสนบาท (ซึ่งหากไปถึงกลุ่มลูกค้าราคาจะสูงขึ้นกว่า 1 เท่าตัว) จึงได้ควบคุมตัวนายอามีฯ พร้อมนำของกลาง มาทำการสอบสวนและบันทึกจับกุม ที่กองร้อย อส.อ.สะเดา ที่ 3

ซึ่งนายอามีฯ บอกว่าตนเองมาชีพทำสวนและรับจ้างกรีดยาวพารา แต่รายได้ไม่ค่อยพอใช้เนื่องจากมีภาระเลี้ยงลูก 2 คน อีกทั้งยังต้องผ่อนรถเดือนละเกือบ 5 พันบาท จึงตัดสินใจหาอาชีพเสริมด้วยการรับจ้างขนใบกระท่อม โดยทำมาแล้ว 4 – 5 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท

นายอามี บอกเพิ่มเติมว่าตนเองจะขับรถไปรับใบกระท่อมซึ่งมีคนขนมาวางไว้ใกล้ถนน เส้นทางไปแนวริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย หลักเขตแดนที่ 28 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา ซึ่งใบกระท่อมที่ขนเป็นของนายทุนชื่อ “เจ้เอ๋ ” ที่จะมาดูแลการขนด้วยตัวเองทุกครั้ง และรถที่ใช้ขน “ เจ้เอ๋ ”จะเป็นคนหามาให้ ตนเองขับจากจุดที่ขนขึ้นไปยังจุดนัดหมายในพื้นที่ อ.สะเดา หลังจากนั้นก็จะมีคนมาขับต่ออีกทอดหนึ่ง

“ครั้งที่ผ่านๆมาจะใช้รถยนต์ CRV ในการขนแต่จะได้ไม่เยอะประมาณ 400 – 500 กก.  ในการขนครั้งนี้นับว่าเยอะสุดตั้งแต่ขนมา ทุกครั้งหากมีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ “ เจ้เอ๋ ” ซึ่งเป็นฝ่ายดูต้นทางขับไปก่อนล่วงหน้าจะโทรมาบอก แต่ครั้งนี้นับว่าผิดพลาดทำให้ตนเองโดนรวบในที่สุด”

และจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถพบว่า หมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวไม่ตรงกับหมายเลขเครื่อง โดยหมายเลขเครื่องเป็นของรถอีซูซุ MU – 7 ที่มีป้ายทะเบียนอยู่ใน จ.สตูล  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอามีฯ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดี และจะทำการสืบสวนหานายทุนที่ชื่อ “เจ้เอ๋” ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออาจเป็นนายทุนใหญ่ รวมถึงเจ้าของรถคันดังกล่าว ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด