X

ยึด !!!ใบกระท่อมสด ซุกบ้านพักคนงานกว่า 100 กก.ไร้เจ้าของ ใกล้ชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา – สะเดา ทหารกองกำลังเทพสตรีบุกตรวจค้นบ้านพักคนงาน ในสวนยางพาราใกล้ชายแดนไทย – มาเลเซีย ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พบซุกใบกระท่อมสดกว่า 100 กิโลกรัม ไร้เจ้าของรับผิดชอบ

วันนี้ ( 21 มิถุนายน 64 ) เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ท.วุฒิพร ภุมริน ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อมสด ) มาพักคอยไว้ที่บ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ ในสวนยางพารา ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 400 เมตร ใกล้กับช่องทางผิดกฎหมายรั้วกำแพงปูนชายแดน –ไทย มาเลเซีย ทางขึ้นหลักเขตแดนที่ 13/9 บ.ชายควน ม.4 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

จึงนำกำลัง ชป.จรยุทธ์ที่ 12 มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 เข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นบ้านพักคนงานไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการตรวจพบ กระสอบอาหารสัตว์สีขาว ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ภายในบรรจุใบกระท่อมสดห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวขุ่น มัดด้วยหนังยาง จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักรวม 114 กิโลกรัม

เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึด ของกลางทั้งหมด กลับมาทำบันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ณ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 5021 เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย และจะสืบสวนหาเจ้าของบ้านหรือผู้ที่อยู่อาศัยว่าเป็นใคร ว่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องหรือไม่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด