X

หนุ่มปาดังฯขนใบกระท่อมมาเลย์ จนมุมทหาร สารภาพทำแลกค่าจ้างครั้งละ 500-600 บาท

สงขลา-สะเดา ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 ซุ่มจับหนุ่มขนใบกระท่อมข้ามชายแดนไทย – มาเลเซีย ยึดใบกระท่อมจำนวน 3 กระสอบ พร้อมรถจักรยานยนต์ สารภาพขนเกือบทุกวัน เป็นการรับจ้างขนให้นายทุนแลกค่าแรงครั้งละ 500 – 600 บาท

วันนี้  ( 15 มิ.ย. 64 ) เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย ร. 5021 ไดรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบขนใบกระท่อมสดออกมาจากริมรั้วชายแดน ไทย – มาเลเซีย บริเวณ หลักเขตแดนที่ 16 / 22 บ้านต้นพะยอม ม.1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  จึงสั่งการให้ ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์  ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021จัดกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่เป้าหมาย

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนถึงพื้นที่ตามที่ได้รับรายงาน พบรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สีน้ำเงิน สภาพเก่าไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่บริเวณริมถนนใกล้แนวรั้วกั้นเขตแดนระหว่างไทย- มาเลเซีย ซึ่งเป็นแนวป่าและมีต้นกล้วยขึ้นอยู่ประปราย เจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มดู จนพบว่ามีชายหนุ่มลักษณะต้องสงสัยเคลื่อนไหวอยู่ จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ

ชายหนุ่มคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ตกใจ จะวิ่งหลบหนีเอาตัวรอดแต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ทัน ทราบชื่อต่อมาคือนายจเร มิสสัง อายุ 25 ปี อยู่ที่  36 / 24 ม. 1 ต.ปาดังเบซาร์  จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัว แต่เมื่อตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเจ่าหน้าที่พบร่องรอยรั้วลวดหนาม ที่กั้นแบ่งเขตแดนถูกตัดเป็นช่อง และมีกระสอบอาหารสัตว์สีขาว ผลิตในประเทศมาเลเซีย วางอยู่ใกล้ๆ จำนวน 3 กระสอบ ภายในบรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ รวมน้ำหนักประมาณ 90 กิโลกรัม

สอบสวนนายจเรฯสารภาพว่าตนเองจะมาขนกระสอบใบกระท่อมทั้งหมด ไปให้กับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมชื่อเล่น “เถ้าแก่โหล ” ซึ่งจะให้คนมารับตามจุดที่นัดหมายกันไว้ เพื่อแลกกับค่าจ้างครั้งละ 500 – 600 บาท ซึ่งตนเองรับจ้างขนมา 3 – 4 ครั้งแล้ว ซึ่งจะมีคนประสานกันว่าจะมีการขนมาส่งกันตรงบริเวณใด ตนเองก็จะมาขน เวลาแต่ละครั้งก็ไม่แน่นอนต้องขึ้นอยู่กับคนในมาเลย์นำมาส่ง ทราบชื่อเล่นคือ”นายวัน” ปกติขนครั้งละ 10 กระสอบหรือประมาณ 300 กิโลกรัม แต่วันนี้ของยังออกมาไม่ครบ และตนเองถูกจับกุมเสียก่อน

เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ควบคุมตัวนายจเรฯ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด