X

ทหารยึดใบกระท่อมข้ามชาติกว่า 300 กก. พร้อม จยย. 2 คัน ชายแดนปาดังฯ ไทย-มาเลเซีย

สงขลา – สะเดา ขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามชาติ ยังไม่ลดละความพยายาม แม้มีการลาดตระเวนเข้มทั้งทางบกและอากาศ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 ตรวจยึดได้อีกกว่า 300 กิโลกรัม พร้อมรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ด้านตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

วันนี้ ( 12 มิ.ย. 64 ) เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย ร.5021 ร.ท.ปราโมทย์  นิลพันธ์ ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร. 5021 นำกำลังออกลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ใกล้หลักเขตแดนที่ BP 9/61 บ.ตะโล๊ะ ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย

ซึ่งในระหว่างการเฝ้าซุ่มตรวจเจ้าหน้าที่พบเห็นมีกลุ่มคนเคลื่อนไหว โดยมีการขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่บริเวณดังกล่าว 2 คัน และมีการขนสิ่งของซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกจากที่ซุ่มเพื่อทำการตรวจสอบ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลุ่มคนซึ่งมีประมาณ 4 คน ได้พากันวิ่งหลบหนี แยกย้ายไปคนละทิศละทาง โดยอาศัยความชำนาญหลบหนีไปได้ทั้งหมด

จากการตรวจสอบพบกระสอบอาหารสัตว์สีขาว ผลิตในประเทศมาเลเซีย วางอยู่ที่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน และวางเรียงรายอยู่ที่พื้นดินรวม 12 กระสอบ ภายในบรรจุใบกระท่อมสดห่อเป็นมัดๆ ด้วยพลาสติกสีขาวขุ่น รวมน้ำหนักทั้งหมด 360 กิโลกรัม

ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กว 4340 สงขลา พร้อมสมุดคู่มือรถ จำนวน 1 เล่ม อยู่ใต้เบาะ ระบุผู้ครอบครองรถเป็นชาวปาดังเบซาร์ ส่วนอีกคันเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม  สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง นำมาบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ณ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 5021ชุมชนบ้านทับโกบทม.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของสถานการณ์การลักลอบขนใบกระท่อมสด เข้ามาจากประเทศมาเลเซีย พบว่ายังมีความพยายามเป็นอย่างมาก ทั้งการลักลอบโดยซุกซ่อนมาในรถบรรทุกสินค้าที่เข้า – ออก ระหว่างประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเดียวกันสามารถตรวจยึดได้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำหรับการลักลอบขนข้ามพรมแดน บ.ตะโล๊ะ นับว่าเป็นเส้นทางประจำที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้บ่อยครั้ง รวมถึงสื่อในประเทศมาเลเซียเอง ก็มีการเสนอข่าวว่ามีการจับกุมและตรวจยึดใบกระท่อมพร้อมยานพาหนะโดยหน่วย AKSEM Padang Besar  ได้บริเวณด้านตรงกันข้ามกับชายแดนไทยบริเวณดังกล่าว เกือบทุกวัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหลังจากที่สิ้นสุดการลาดตระเวนเข้มทั้งทางอากาศ และการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆผ่อนคลาย การลักลอบขนใบกระท่อมข้ามชาติก็จะยิ่งเพื่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด