X

คลัสเตอร์ใหม่โรงงานผลิตถุงมือยาง ใน อ.สะเดา รวมกว่า 20 คน เร่งตรวจหาเชื้อฯเชิงรุก

สงขลา – สะเดา เร่งคัดกรองโควิด – 19 คลัสเตอร์โรงงานผลิตถุงมือยางยักษ์ใหญ่ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา  หวั่นมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม หลังจากที่พบพนักงานป่วย 2 ราย และติดเชื้อแล้วกว่า 20 ราย

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 64 ) เวลา 14.00 น. – 17.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์พุทธอุทยานเขาเล่ เทศบาลเมืองสะเดา โรงพยาบาลสะเดาและสาธารณสุขอำเภอสะเดา ได้มีการตั้งจุดคัดกรองเพาะเชื้อเชิงรุก ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสะเดาที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ในไทม์ไลน์ ของพนักงานโรงงานผลิตถุงมือยาง ได้เดินทางมาตรวจคัดกรองเพาะเชื้อ ที่จุดคัดกรองเชิงรุก ซึ่งมีประชาชนตื่นตัวเดินทางมาตรวจเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากมีทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่  โดยมีการเข้าคิวยาวกว่า 100 เมตร

ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสะเดา ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเข้ามาลงทะเบียน พร้อมทั้งวัดอุณหภูมิ ล้างมือมีด้วยแอลกอฮอล์ การจัดลำดับคิว ซักถามประวัติ ก่อนเข้าสู่กระบวนการเพาะเชื้อ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลและพยาบาลจากโรงพยาบาลสะเดาทำงานกันอย่างเต็มที่

นายแพทย์สุวัฒน์ วิริยะพงษ์สุกิจ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา เปิดเผยว่าขณะนี้เรามีคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงงานผลิตถุงมือยาง ตอนนี้สามารถเปิดเผยชื่อได้ คือโรงงานท้อปโกลฟ ถนนกาญจนวนิช ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา มีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 20 กว่าราย จากพนักงาน 2 รายที่ป่วยแล้วไปรักษา โดยใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลศิครินทร์  กำลังสอบสวนไทม์ไลน์ ทราบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 ราย พักอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ได้ไปรับประทานอาหาร ซื้อข้าวของตามร้านต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา

ซึ่งทางโรงพยาบาลสะเดาร่วมกับสารธารณสุขอำเภอสะเดา ทำมาตรการเชิงรุกในการคัดกรองกลุ่มที่มีโอกาสเสี่ยงสัมผัสกับผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงงานท้อปโกลฟ ขึ้นที่อาคารอเนกประสงค์พุทธอุทยานเขาเล่ เทศบาลเมืองสะเดา ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า คนเด็กเสิร์ฟอาหาร และกลุ่มที่มารับประทานอาหารในวันนั้น พร้อมทั้งทำการซักประวัติเพิ่มเติม มีการเพาะเชื้อ  ส่วนประชาชนที่มีความเสี่ยงน้อย กลุ่มที่มาซื้ออาหารเราแนะนำให้ไม่ต้องเข้าคิวเพาะเชื้อ เพราะโอกาสติดเชื้อค่อนข้างน้อยให้กลับไปใช้ชีวิตแบบปกติดูแลสุขภาพรักษาความสะอาด

สำหรับโครงการบูรณาการตรวจคัดกรองเชิงรุกครั้งนี้ เพื่อลดความวิตกของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสะเดา เนื่องจากมีไทม์ไลน์ที่ประชาชนพากันหวาดระแวง วันนี้ทำการเพาะเชื้อกลุ่มเสี่ยงภายในเขตเทศบาลเมืองสะเดาคาดว่าจะมีประชาชนประมาณ 400 คนที่มาตรวจคัดกรองเพาะเชื้อ ซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้โดยจะทำการโทรไปบอก รายงานผลให้ทราบทุกคน  รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดากล่าว

ขณะเดียวกันที่โรงงานท้อปโกลฟ ในวันนี้ได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณโรงงานและได้ทำการคัดกรองเพาะเชื้อพนักงานเพิ่มเติมอีกจำนวน 300 คนโดยมีนายสุรินทร์  สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดาและนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต7 สงขลา เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ และประชุมร่วมกับผู้บริหารของโรงงาน

สส.เขต 7 ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่โรงงานท้อปโกลฟ ว่า โรงงานมีมาตรการในการควบคุมพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง และกลุ่มความเสี่ยงต่ำตามมาตรการของรัฐบาล  ซึ่งทางผู้บริหารของโรงงาน มีความสามารถในการจัดการเพราะได้มีการควบคุมการติดเชื้อโควิด -19 ที่ประเทศมาเลเซียมาก่อน

ผมกับท่านนายอำเภอสะเดามาฟังมาตรการการดูแลพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง ภายในโรงงานและพนักงานที่ความเสี่ยงต่ำนอกพื้นที่ เพราะฉะนั้นให้โรงงานรายงานมาตรการทั้งหมดไปยังนายอำเภอ และศูนย์ควบคุมโรคระดับจังหวัด สิ่งที่เรากังวลในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ 23 คนและกำลังรอทราบผลอีกเป็นจำนวนมากภายในวันนี้ ภาวนาอย่าให้มีการติดเชื้อเพิ่ม  และทางโรงงานกำลังเคลียร์ ไลน์การผลิตและจะหยุดโรงงานภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อควบคุมฆ่าเชื้อทั้งระบบและหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด