X

” บิ๊กเดฟ “ผช.ผบ.ทบ.รุดให้กำลังใจชาวปาดังเบซาร์ พร้อมแจกสิ่งของยังชีพสู้ภัยโควิดฯ

สงขลา – สะเดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ( 1 ) ลงพื้นปาดังเบซาร์ เพื่อร่วมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมนำรถโรงครัวสนาม รถปันสุขผลิตผลการเกษตร แจกจ่ายอาหาร พืชผักสวนครัว น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย รวมกว่า 200 ชุด

26 พ.ค. 64  พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผช.ผบ.ทบ. ( 1 )  พร้อมด้วย พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ. 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 สน.เดินทางลงพื้นที่ปาดังเบซาร์ ที่บริเวณด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อร่วมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยมีพล.ต.สิริภพ ศุภวานิช ผบ.พล.พัฒนา 4 นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นอภ.สะเดา หน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับกว่า 200 คน

ซึ่ง ผช.ผบ.ทบ. และ มทภ. 4 ได้นำแจกจ่ายอาหารพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 220 ชุด  และผลิตผลทางการเกษตร / ของบริโภคยังชีพ พร้อมแจกจ่ายฟักทองจำนวน 1 ตัน ที่ มทภ. 4 ได้ช่วยรับซื้อจากกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับคงามเดือดร้อนจากโควิด – 19 และจัดรถครัวสนาม และรถปันสุขผลิตผลการเกษตร จากฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง ค่ายรัตนพลมาแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย

นอกจากนั้นยังมอบหน้ากากอนามัย อุปกรณ์กีฬา มอบพันธุ์ปลานิลจิตรลดา จากศูนย์ผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืดพระราชทานโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายรัตนพล จำนวน 2,000 ตัว โดยมอบให้กับโครงการทหารพันธุ์ดี ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย ของโรงเรียนเทศบาล 3 โรงเรียนแก้วบุตร และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสื่อมวลชนกีฬา

พร้อมทั้งจัดชุดปฏิบัติการ Army COVID Buster ฉีดพ่นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5 เปอร์เซ็นต์ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่สาธารณะ ใน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 ของ ศบค. และจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะจากแรงงานซึ่งลักลอบข้ามพรมแดนหรือช่องทางธรรมชาติ  อาจเป็นพาหะน้ำเชื้อมา

ทางกองทัพบกมีความเป็นห่วง ได้มีการเน้นย้ำถึง นอภ. ผู้นำท้องถิ่นรวมถึงชาวบ้านสร้างการเรียนรู้ ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อพบเห็น ซึ่งจะมีการใช้อำนาจตามกฎหมายในมือขั้นสูงสุดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ลักลอบข้ามแดน ทั้งนี้เพื่อช่วยกันในการสกัดและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ผช.ผบ.ทบ.กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด