X

11 คนไทยหนีภัยโควิดฯจากมาเลเซีย ลักลอบข้ามชายแดนหวังกลับบ้านเกิดที่ปัตตานี

สงขลา – สะเดา รวบครอบครัวแรงงานชาวไทยหอบลูกหลาน รวม 11 คน ลักลอบข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซียผ่านช่องทางธรรมชาติที่อำเภอสะเดา หวังหนีภัยโควิด – 19 กลับบ้านเกิดในจังหวัดปัตตานี

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 19 พ.ค. 64 ) ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ บ.หัวควน ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ว่าพบกลุ่มบุคคล เดินทางจากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังประเทศไทย ผ่านช่องทางตามธรรมชาติ บริเวณ หลักเขตแดนที่ 28 พื้นที่ บ.หัวควน (เหมืองต้นท้อน) ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

จึงได้สั่งการให้ ชป.จรยุทธ์ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เข้าทำการตรวจสอบซึ่งเมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวพบกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งกำลังขับรถจักรยานยนต์ 3 คัน เข้ามายังประเทศไทย จึงได้แสดงตนเพื่อขอทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นกลุ่มบุคคลสัญชาติไทย ซึ่งได้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายรวม จำนวน 11 ราย ( ผู้ใหญ่ 4 ราย เยาวชน 7 ราย ) ประกอบด้วย

 1. นาย สุทิตย์ จีนารัตน์ อายุ 51 ปี 2. นาย มะรอนิง เจะโวะ อายุ 41ปี 3. น.ส.กามารียะ จูนิ อายุ 36 ปี 4.น.ส.สารีพะ ยูโซะ อายุ 37 ปี 5. ด.ญ.นูรซีลาวดี จีนารัตน์ อายุ 14 ปี  6.ด.ญ.ฟิรเดาส์ เจะโวะ อายุ 8 ปี 7. ด.ช.มูฮัมหมัดมูซาฟี จีนารัตน์ อายุ 10ปี 8. ด.ช.มูฮัมหมัดฮารีฟ  จีนารัตน์ อายุ 5ปี 9.ด.ช.บือราฮาน เจะโวะ อายุ 5 ปี 10. ด.ญ.นูรมา จีนารัตน์ อายุ 2 ปี และ ด.ญ.นูรมา เจะโวะ อายุ 10 เดือน ซึ่งเป็นชาว อ.ทุ่งยางแดง และ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

พร้อมด้วยพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง เป็นรถจักรยานยนต์รวม 3 คัน มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ โชกัน สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 i สีแดง หมายเลขแผ่นป้ายทะเบียน ขขท 860 ปัตตานี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง หมายเลขแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฒ 9533 นราธิวาส

จากการสอบถามทราบว่าทั้งหมดได้เข้าไปประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยาง ที่บ้านปาไน ซาไน รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากด่านศุลกากรสะเดา ประเทศไทย ประมาณ 15 กิโลเมตร และวันนี้ได้ชักชวนกันลักลอบเดินทางผ่านช่องทางตามธรรมชาติดังกล่าว โดยจะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดปัตตานี หลังจากที่สถานการณ์โควิด – 19 ในประเทศมาเลเซียยังคงมีความรุนแรง และมีการประกาศล็อคดาวน์อีกครั้ง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสาธารณสุขอำเภอสะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองโรคโควิด- 19 และทำประวัติ ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ผลเป็นลบ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลสัญชาติไทยเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ยื่นรายการตามแบบและไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของเจ้าหน้าที่ ” และได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด