X

น้ำท่วมฉับพลัน บ้านทับโกบ หลังฝนตกหนักนานนับชั่วโมง ทหาร ร้อย.ร.5021 เร่งช่วยฯ

สงขลา-สะเดา เกิดฝนตกหนักนานนับชั่วโมง ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลเกิดน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่บ้านทับโกบ หมู่ที่ 4 โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ทหารเร่งช่วยอพยพชาวบ้าน ขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่ปลอดภัย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรับมือ ให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 20.30 น.หน่วยเฉพาะกรมทหารราบที่ 5 โดย ร.อ.กิตติคุณ  ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021 จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุประสบอุทกภัยในพื้นที่ ม.4 บ.ทับโกบ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสยามชัย  เลี้ยงหทัยธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.4

สำหรับสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมในครั้งนี้เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานานนับชั่วโมง ในช่วงเย็นถึงค่ำ จึงทำให้ระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นวงกว้าง และท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 11 ครัวเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 15 – 50  ซม.ได้ทำการช่วยเหลืออพยพผู้ประสบภัย ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่พบผู้ที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีทรัพย์สินประเภทเสื้อผ้า ของใช้ในครัวเรือนได้รับความเสียบ้างเล็กน้อย โดยในขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว แต่ทางหน่วยทหาร ร้อย ร.501 จะประสานกับผู้นำท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือช่วยเหลือแก้ไขหากเกิดเหตุการณ์อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด