X

เข้มรถบรรทุกเข้า-ออก ชายแดนไทย – มาเลเซีย หวั่นลักลอบขนน้ำมันเถื่อน

สงขลา – สะเดา ตำรวจสะเดา ตรวจเข้มรถบรรทุกขนสินค้าเข้า- ออก เขระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย สกัดกั้นการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนมาขายในพื้นที่

1 เมษายน 2564  พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา สั่งการให้ ตร.สายตรวจบ้านด่านนอกจัดกำลังตั้งจุดตรวจรถบรรทุก 18  ล้อ รถพ่วงที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย บริเวณถนนกาญจนวนิช ภายในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จ.สงขลา เพื่อสกัดกั้นการลักลอบการขนน้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซินหลบเลี่ยงภาษี

หลังจากที่มีข่าวว่ารถ 18 ล้อ หรือรถพ่วงลักลอบขนน้ำมันหนีๆภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านไปเสนอขายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมและปั๊มน้ำมันเถื่อน ภายในจ.สงขลา ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการลักลอบขนน้ำมันหลบเลี่ยงภาษีจากประเทศเพื่อนบ้าน และรถส่วนใหญ่เติมน้ำมันมาเพียงในถังตามขนาดเดิมๆ ไม่พบการดัดแปลงถังเพื่อให้บรรจุน้ำมันได้จำนวนเยอะขึ้นแต่อย่างใด

ผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้าไทยมาเลเซีย บริษัท ดับบลิวทีแอล จำกัด ให้ความเห็นว่า บริษัทขนส่งสินค้าจากไทยไปประเทศมาเลเซียเราเติมน้ำมันที่บริษัทสหเกียรติ  อ.สะเดา และขนสินค้ามายังด่านสะเดา โดยจะมีรถหัวลากจากประเทศมาเลเซียมารับช่วงต่อ ซึ่งบริษัทก็ไม่ได้ข้ามไปฝั่งมาเลเซีย เพื่อเติมน้ำมันในประเทศมาเลเซียแต่ประการใด

สำหรับบริษัท ขนส่งอื่นๆที่ขนส่งข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย ก็มีการเติมน้ำมันในประเทศมาเลเซียเป็นเรื่องปกติเนื่องจากรถทุกคันสามารถเติมน้ำมันได้ แต่ห้ามใส่ถังสำรองหรือแกลลอนกลับมายังประเทศไทย ซึ่งหากมีการตรวจพบทางศุลกากรจะดำเนินการตรวจยึดทันที

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าคนขับรถบรรทุกไปเสนอขายน้ำมัน ให้กับปั๊มเถื่อนต่างๆ แหล่งข่าวบอกว่าอาจจะเป็นน้ำมันที่มาจากทะเลอ่าวไทยหรือจากจุดอื่นๆ เพราะใน จ.สงขลา ชายแดนด่านสะเดา หรือด่านปาดังเบซาร์ ในขณะนี้ยังไม่เปิดให้รถนักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่วไปข้ามไปมาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด