X

เด็ก 3 ขวบ เล่นน้ำฝน พลัดตกท่อระบายน้ำเทศบาลฯ ตามหาข้ามคืนพบกลายเป็นศพ

สงขลา – สะเดา เหตุสลด เด็กชายวัย 3 ขวบ 7 เดือน เล่นน้ำฝนใกล้ๆบ้านกับเพื่อน เกิดเสียหลักพลัดตกท่อระบายน้ำของเทศบาลปาดังเบซาร์ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เกือบ 200 คนออกค้นหาข้ามคืนแต่ไม่พบ ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้พบเด็กชายกลายเป็นศพอยู่ในลำคลอง ถูกกระแสน้ำพัดพาห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

30  มีนาคม 64 จากกรณีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ช่วยกันค้นหา ด.ช.อัลวา ปฏิฌาณสัจกุล อายุ 3 ขวบ 7 เดือน ซึ่งได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำใกล้ๆบ้าน หลังสระน้ำเทศบาลปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 29 มีนา ที่ผ่านมา จนถึงเวลา 00.00 น. รวม 6 ชม. ซึ่งไม่พบตัว ด.ช.อัลวา แต่อย่างใดก่อนเจ้าหน้าที่ได้สั่งยกเลิกภารกิจการค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำแรง และบรรยากาศมืดสนิท

โดยในช่วงเช้าวันนี้เวลา 08.00 น. นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ อำเภอสะเดา ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.5 ตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์  ตชด. 437 เจ้าหน้าที่กู้ภัยปาดังเบซาร์ และชาวบ้าน ทั้งหมดประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันออกค้นหา ด.ช.อัลวา ปฏิฌาณสัจกุล อีกครั้งในรัศมี 3 กิโลเมตร ตามแนวริมคลองปาดังเบซาร์ ท่ามกลางชาวบ้านที่คอยติดตามภารกิจในครั้งนี้หลายร้อยคน

จนกระทั่งล่าสุดเวลาประมาณ 08.30 น. ชาวบ้านได้พบร่าง ด.ช.อัลวา ถูกกระแสน้ำพัดติดอยู่ใต้กอไม้ไผ่คลองปาดังเบซาร์ ลักษณะศพนอนหงายหน้าสวมเสื้อผ้าสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีเศษต้นหญ้า และผักตบชวาปิดทับตามร่างกาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่าง ด.ช.อัลวา ขึ้นมาก ก่อนช่วยกันนำน้ำสะอาดมาทำความสะอาดร่างของ ด.ช.อัลวา ซึ่งพบว่าที่บริเวณริมฝีปากด้านขวามีรอยถลอก

จากการสอบถาม นายอู มอล อายุ 31 ปี ผู้พบศพคนแรก บอกว่า ตนเองได้ร่วมกันออกตาม ด.ช.อัลวา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับญาติๆของเด็ก  จนถึงบริเวณกอไผ่ริมคลอง ด้านตรงกันข้ามเดอะเมเยอร์รีสอร์ท เขตเทศบาลปาดังเบซาร์ติดต่อบ้านร็อค ม. 2 ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุกว่า 1 กิโลเมตร ตนได้สังเกตุเห็นนิ้วมือคนโผล่ออกมาจากใต้ผักตบชวา จากนั้นตนได้เดินลงไปดูก็พบว่าเป็นนิ้วมือของเด็ก จึงเรียกชาวบ้านช่วยกันแหวกผักตบชวาและเศษใบหญ้าออก ซึ่งพบ ด.ช.อัลวา นอนหงายหน้าเสียชีวิตดังกล่าว

โดยหลังจากทราบเหตุ นางนุชรี  ปฏิฌาณสัจกุล อายุ 31 ปี แม่ของ ด.ช.อัลวา และญาติๆ ได้เดินทางมาที่จุดพบศพนางนุชรีได้ปล่อยโฮแทบขาดใจ เมื่อเห็นร่าง ด.ช.อัลวา ไร้ลมหายใจ และพยายามวิ่งเข้าไปกอดศพลูกชายแต่เจ้าหน้าที่ได้กันไว้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพ ด.ช.อัลวา ส่ง ร.พ.ปาดังเบซาร์ เพื่อชันสูตรอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณชุมชนหลังสระน้ำเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ บริเวณลักษณะของท่อระบายน้ำตรงที่ ด.ช.อัลวา ลื่นล้มตกลงไป พบเป็นร่องคูระบายน้ำริมถนนติดกับบ้านพักของชาวบ้าน โดยมีแผ่นปูนซีเมนต์ยาว 2 เมตร กว้าง 30 เซนติเมตร จำนวน 20 แผ่น วางเรียงปิดร่องคูระบายน้ำ โดยจุดที่ ด.ช.อัลวา ตกลงไปนั้นพบว่าไม่มีแผ่นปูนซีเมนต์ปิดทับเอาไว้

ซึ่งเมื่อวานนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่ปาดังเบซาร์กว่าครึ่งชั่วโมง ผู้เป็นแม่ได้ออกไปซื้อของ ด.ช.อัลวา กับเพื่อนๆ ได้ออกมาเล่นน้ำฝนและเกิดเสียหลักลื่นล้ม ไถลลงไปในช่องดังกล่าวซึ่งพอดีตัวกับ ด.ช.อัลวา ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปตามร่องคูระบายน้ำ  และมีการออกค้นหาจนกลายเป็นเหตุโศกสลดขึ้นในที่สุด ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านที่มามุงดูว่า ท่อระบายน้ำดังกล่าวเป็นความบกพร่องของทางเทศบาลฯหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด