X

ไพเจน… สั่งเร่งซ่อมแซมถนนเชื่อมต่อ 3 หมู่บ้าน ใน อ.สะเดา จ.สงขลา หลังพบชำรุดหนัก

สงขลา – สะเดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ ตรวจสอบถนนเชื่อมต่อระหว่าง 3 หมู่บ้านในตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พบมีความเสียหายถูกน้ำกัดเซาะชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร สั่งดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมเบื้องต้น ภายใน 2 อาทิตย์

16 ก.พ. 64 นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว รองนายก อบจ.สงขลา นายสุรกิจ กาญจนะ รักษาการ ผอ.สำนักการช่าง อบจ.สงขลา พร้อมด้วยนายพิทักษ์ พฤกษานุศักดิ์ สจ. อ.สะเดา นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนัน ต.สำนักขาม และผู้นำท้องถิ่น

ลงพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านพรุเตียว หมู่ที่ 3 บ้านควนกุน และหมู่ที่ 4 บ้านทับโกบ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบพื้นที่และถนนซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ลักษณะเป็นถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ซึ่งพบว่าพื้นผิวถนนมีความเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

นายก อบจ.สงขลา บอกว่าหลังจากที่ทราบข่าวจากชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่น ก็ได้เดินทางมาดูด้วยตนเอง พบว่าถนนมีความยาวทั้งหมดประมาณ 13 กิโลเมตร ทั้งนี้ถนนสร้างมาเกือบ 20 ปีแล้ว และเพิ่งผ่านฤดูฝนมาผิวจราจรบางแห่งชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ  การสัญจรไปมาลำบาก ก็ได้ประสานกับทางสำนักช่างของ อบจ.สงขลา ให้เจ้าหน้าที่มาดูและเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือเข้ามาซ่อมแซม   เพื่อที่จะให้การเดินทางของประชาชนในพื้นที่มีความสะดวกขึ้น และลดอันตรายในการสัญจร

“ซึ่งจากการตรวจสภาพถนนมีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อมาก บางจุดเป็นร่องลึกประมาณ 30 – 40 ซม. หากจะทำการบูรณะใหม่ทั้งหมดต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เบื้องต้นจะซ่อมแซมไปก่อนเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ทั้งนี้เครื่องจักรของทาง อบจ.สงขลา ก็อยู่ในพื้นที่แล้ว ประมาณ 2 อาทิตย์ก็สามารถดำเนินการได้ “

สำหรับเรื่องเร่งด่วนอื่นๆที่จะต้องแก้ไขใน จ.สงขลา ก็มีหลายเรื่องเช่นเรื่องแพขนานยนต์ เรื่องที่จอดรถบริเวณหน้า รพ.สงขลา เรื่องโควิดฯ และที่สำคัญคือเรื่องแหล่งน้ำ เนื่องจากเข้าสู่หน้าแล้ง หลายพื้นที่มีความขาดแคลน ซึ่งทาง อบจ.สงขลา จะต้องเข้าไปดูแล  นายก อบจ.สงขลาบอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด