X

จุดเช็คอินใหม่…ดอกทองอุไรบานเหลืองสะพรั่ง เส้นทางสร้างสุขฯ อ.สะเดา จ.สงขลา

สงขลา – สะเดา ดอกทองอุไรบานเหลืองสะพรั่งบริเวณถนนสายเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางสร้างสุข บ้านคลองแงะ ( หลาพรุ ) – บ้านวังปริง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา กลายเป็นจุดเช็คอิน และสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ของคนในพื้นที่และใกล้เคียง ( มีคลิป )

ดอกทองอุไรบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสองข้างทาง ถนนเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางสร้างสุข ระหว่างบ้านคลองแงะ ( หลาพรุ ) – บ้านวังปริง อ.สะเดา จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งทัศนียภาพของถนนมีสภาพพื้นที่สวยงาม เห็นวิวเขา ทุ่งหญ้า และรายล้อมด้วยสวนยางพารา ทำให้มีนักท่องเที่ยว นักออกกำลังกายจำนวนมาก ต่างมาชื่นชมความงาม และพากันมาออกกำลังกายในบริเวณเส้นทางดังกล่าว โดยแต่ละคนอดไม่ได้ที่จะต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปกัน

นางไพรินทร์ ปานถาวร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบล เขามีเกียรติ บอกว่า ได้ร่วมกับ อ.สะเดา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่ตำบลเขามีเกียรติ ภาครัฐ เอกชน กลุ่มองค์กรต่างๆ และประชาชนจิตอาสา ดำเนินโครงการสร้างเครือข่ายดูแลสิ่งแวดล้อม “เส้นทางสร้างสุข 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ” เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยร่วมกันปลูกต้นทองอุไรประมาณ 350 ต้น และต้นโกศล 600 ต้น ช่วงเดือน พ.ค. 62  จนถึงปัจจุบันต้นทองอุไรก็มีดอกสวยงามเรื่อยมา  ทำให้มีนักท่องเที่ยว คนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายจำนวนมาก มาชื่นชมความงามของดอกทองอุไร ทั้งในช่วงเช้า – เย็น ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่รักการออกกำลังกายทั้งการเดิน – วิ่ง การปั่นจักรยาน  คนสูงอายุ วัยรุ่นหนุ่มสาว ทั้งมาเดี่ยวและลักษณะเป็นครอบครัว

ดอกทองอุไรจะมีช่วงที่บานสวยงามในระยะหน้าร้อนประมาณปลายเดือนธ.ค.จนถึงเดือน มี.ค. จึงขอเชิญชวนประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่มาชมความงามของดอกทองอุไร บนถนนสายนี้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน และขอประชาสัมพันธ์ให้มาชมอย่างสร้างสรรค์ไม่ทิ้งขยะต่างๆลงบนถนน นางไพรินทร์ บอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด