X

ต้องลอง “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเกาะค่าง”รสเด็ด ลูกค้าแน่น ขายเพียง 2-3 ชม.ต่อวัน…

สงขลา-สะเดา ชิมเมนูเด็ดก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัดจ้านในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าของร้านเน้นปริมาณลูกค้ากินอิ่ม อร่อย โดยเน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่สะอาดวันต่อวัน เครื่องปรุงรสที่ทำเอง พร้อมด้วยราคาที่เหมาะสมในยุคโควิด – 19 ลูกค้าติดใจขายหมดเกลี้ยงภายใน 2-3 ชั่วโมงต่อวัน ( มีคลิป )

วันนี้ทีมข่าวจะพาไปชิมของอร่อยนั่นคือก๋วยเตี๋ยว อาหารที่ใครๆก็รู้จักหากินได้ง่ายๆทั่วทุกแห่ง แต่ที่นี่ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดบ้านเกาะค่าง ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆมองผ่านๆเหมือนกับร้านขายน้ำปั่นหรือชากาแฟมีอะไรดี ทำไมถึงมีลูกค้าจำนวนมากทั้งในพื้นที่และรอบนอกใกล้ไกลมากินเป็นจำนวนมาก วันนี้ไปดูกัน

ร้านตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 105 / 5 บ.เกาะค่าง ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ทีมข่าวไปถึงตอน 10 โมงเศษ พบกับคุณสุธิสา หนูสังข์ และ น.ส.รัชนีวรรณ จำปา ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน พร้อมด้วยผู้ช่วยอีกคนขณะที่กำลังจัดร้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ก็เริ่มทำก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงวางไว้แล้ว สอบถามพบว่าเป็นรายการที่ลูกค้าสั่งไว้ล่วงหน้า

หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมีลูกค้าทยอยมาที่ร้านจำนวนมาก เข้าจับจองที่นั่งซึ่งลักษณะเป็นซุ้มในสวนยางซึ่งติดกับรั้วบ้านจนที่นั่งไม่พอ หลายคนก็มารอเพื่อสั่งกลับไปกินที่บ้าน สังเกตที่ลูกค้าโทรมาสั่งมีคิวเขียนไว้ยาวเป็นหน้ากระดาษเลยทีเดียว

มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณสุธิสา และ น.ส.รัชนีวรรณ บอกว่าก่อนหน้านี้มีอาชีพเลี้ยงไก่ไข่ แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน เนื่องจากปัญหาเรื่องมีกลิ่น เลยเลิกเลี้ยง ประกอบกับอยู่ในช่วงโควิดระบาด อยู่บ้านเฉยๆก็เบื่อ เลยคิดหาอะไรทำ ทั้งนี้จากที่ตัวเองชอบกินก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ จึงตัดสินใจเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวโดยใช้สถานที่ซึ่งเป็นร้านขายน้ำปั่นในช่วงเลี้ยงไก่ไข่

” จริงๆไม่ได้มีพื้นฐานการทำก๋วยเตี๋ยวเลย แต่พอมีพื้นฐานในการทำยำต่างๆอยู่บ้าง ประกอบด้วยความชอบกินก๋วยเตี๋ยวรสต้มยำเป็นการส่วนตัว จึงคิดค้นดัดแปลงสูตรจนลงตัวในที่สุด ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยอันดับแรกคือวัตถุดิบทุกอย่างต้องสะอาด ใช้ของใหม่วันต่อวัน เครื่องปรุงต่างๆเช่นถั่วลิงสง พริก กระเทียม จะคั่วและตำเองทั้งหมด ใช้มะนาวคั้นสดๆ น้ำซุปใช้กระดูกเล้งหรือกระดูกสันหลังเพื่อความหวานกลมกล่อม “

เมนูก๋วยเตี๋ยวประกอบด้วยก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ยำแห้ง เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยวน้ำ สำหรับก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกค้าจะนิยมสั่งที่สุด เนื่องจากมีรสชาติจัดจ้าน หอมกลิ่นมะนาว ใส่แคบหมูซึ่งทางร้านทำเองลงไปด้วยยิ่งทำให้มีความกรุบกรอบอร่อย ราคาขายปกติถ้วยละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท ซึ่งทางร้านจะให้ปริมาณมาก ลูกค้าจะได้กินอิ่มเป็นการช่วยเหลือกันในช่วงโควิดฯ

ร้านเปิดมาแล้วประมาณ 4 เดือน ทั้งคู่บอกว่ากระแสตอบรับเป็นที่น่าพอใจมาก โดยลูกค้ามีทั้งในหมู่บ้านและรอบนอกใกล้ไกล พนักงานบริษัท พนักงานธนาคาร  ครู คนทั่วไป มากินจนเป็นลูกค้าประจำ ที่สั่งไปกินก็เยอะมากซึ่งทางร้านมีบริการส่งให้ถึงที่ ร้านเปิดตั้งแต่ 10.30 น.- 14.00 น. แต่ส่วนมากจะขายหมดก่อนเวลา ( ทีมข่าวมีโอกาสได้ชิมเพราะจองไว้ ไม่งั้นอดแน่ ก) ใครไม่อยากพลาดความอร่อยสามารถโทรสั่งไว้ก่อนได้ ที่เบอร์ 095-075-9996  ร้านปิดทุกวันพระ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด