X

รวบโจรผัวเมียงัดแงะร่วมปี อ้างพิษโควิดฯ ทำขาดรายได้ จำเป็นต้องหาเงินเลี้ยงลูก

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวบสองผัวเมียซิ่งจักรยานยนต์งัดแงะตามบ้าน ห้องเช่า และหอพักนานเกือบปี พบของกลางนับพันชิ้นคาบ้านพัก สารภาพจำเป็นลงมือเพราะขาดรายได้เนื่องจากภัยโควิด – 19 และต้องการหาเงินเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก

วานนี้ ( 11 ม.ค. 64 ) เวลาประมาณ  21.00 น.พ.ต.ท.พัทธนันท์ ภักดีดำรงทรัพย์ รอง ผกก.สส. สภ.คอหงส์ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ดักจับสองผัวเมียชาวสงขลา บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาในคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลา สภ.นาหม่อม สภ.หาดใหญ่ และ สภ.คอหงส์ ได้ที่บริเวณถนนหาดชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งทั้งคู่เตรียมจะไปก่อเหตุงัดแงะบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ อ.หาดใหญ่

เบื้องต้นทราบชื่อ นายมารุต กิจสงวน อายุ 40 ปี และ น.ส.ภูสิตา กิจสงวน อายุ 26 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน อยู่บ้านเลขที่ 67/21 ถนนชัยมงคล-เพชรมงคล ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1กฌ 646 สงขลา ก่อนควบคุมตัวพาไปตรวจค้นบ้านพักเพื่อตามหาทรัพย์สินที่ขโมยมา

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบของกลางจำนวนมาก นับพันชิ้น เประกอบด้วยสร้อยคอ พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ทีวี โทรศัพท์มือถือ ไอแพด ลำโพง นาฬิกา กระเป๋าสะพายข้างของผู้หญิง กระเป๋าแบบถือของผู้หญิง เสื้อผ้าผู้หญิง กางเกงชั้นในผู้หญิง เครื่องเป่าผม หนีบผม เครื่องมือช่าง และอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยทั้งคู่ให้การรับสภาพว่าของกลางทั้งหมดได้งัดแงะและขโมยมาจริง

นายมารุต กิจสงวน บอกว่า ตนเองมีลูกสาว 2 คนอายุ 9 ขวบ และ อายุ 5 ขวบ ก่อนนี้ตนเองและภรรยาประกอบอาชีพขายผลไม้โดยใช้รถเข็น เข็นขายไปเรื่อยๆ ในตัวเมืองสงขลา หลังจากเกิดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 และมีการล็อคดาวน์ประเทศ ทำให้ยอดขายผลไม้ตกลงเรื่อยๆ จนขาดทุนทุกวัน แม้จะให้ลูกสาวคนโตนำผลไม้เดินเร่ขายตามร้านอาหารต่างๆ แต่ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง จนเงินทุนไม่เหลือ แม้แต่เงิน 20 บาท ยังไม่มีซื้อขนมให้ลูก

จึงตัดสินใจงัดแงะ ซึ่งก่อเหตุครั้งแรกช่วงเดือนเมษายน 2563 ลงมืออาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา อ.หาดใหญ่ อ.นาหม่อม ได้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ไปกับภรรยา พร้อมกระเป๋าเดินทาง 1 ใบเพื่อใส่ทรัพย์สินต่างๆ ที่งัดแงะได้ โดยเลือกเป้าหมายที่เป็นบ้านพัก บ้านเช่า หอพักต่างๆที่เจ้าของไม่อยู่ในช่วงออกไปทำงาน ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายเป็นสินค้ามือสองตามตลาดนัดต่างๆ และร้านค้าที่รับซื้อใน จ.สงขลา “ รู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่จำเป็นต้องทำ หากตนรับผิดคนเดียวได้ตนก็จะรับ เพราะไม่มีใครดูแลลูกๆ ทั้งสองคน เนื่องจากภรรยาของตนก็พลอยโดนจับไปด้วย ตนรู้สึกสงสารลูกๆ มาก ”

ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ก่อเหตุงัดแงะและลักทรัพย์ตามบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนมาหลายพื้นที่ มีผู้เสียหายจำนวนมากได้แจ้งความไว้ตาม สภ.ต่างๆล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 มีผู้เสียหาย 1 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอหงส์ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดแงะและเข้ามาในบ้านก่อนจะขโมยเอาทรัพย์สินไป ประกอบด้วยพระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน วัดช้างไห้ 3 องค์ กระเป๋าสีชมพูลายคิตตี้ 1 ใบ กระเป๋าลายช้างสีขาวสีเขียว 1 ใบ กระเป๋าสีน้ำตาล 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโมบาย สีขาว 1 เครื่อง

ซึ่งทางชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและข้อมูลย้อนหลังของคนร้าย พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นชายหญิงคู่หนึ่ง โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟคันดังกล่าวในการก่อเหตุ จึงได้ตรวจสอบติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

โดยที่หลังผู้เสียหายทราบข่าวต่างทยอยมาดูทรัพย์สินต่างๆ ของตนเองที่ถูกขโมยไป ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ที่เข้ามาดูก็พบว่ามีทรัพย์สินของตัวเองอยู่ด้วย นอกจากนี้มีทรัพย์สินบางรายการสามารถตามคืนได้ตามร้านต่างๆ ที่รับซื้อ ซึ่งทางเจ้าของร้านให้ความร่วมมือจะตามสินค้าที่ขายไปนำมาคืนภายใน 2-3 วัน และมีบางร้านเจ้าของร้านต่างทยอยนำสินค้ามาคืนแล้ว

หากพี่น้องประชาชนท่านใดที่คิดว่าทรัพย์สินของท่านได้สูญหายจากการถูกงัดแงะช่วงเดือนเมษายน 2563 จนถึงล่าสุด สามารถเดินทางมาตรวจสอบได้ที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คอหงส์ ตลอด 24 ชม. ผกก.สภ.คอหงส์บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด