X

“ล้างหลาด ล้างเริน มั่นใจปลอดภัยโควิด-19 “ผู้ว่าฯสงขลา แนะยกระดับการป้องกันสูงสุด

สงขลา – สะเดา จัดระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ภายใต้กิจกรรม “ ล้างหลาด ล้างเริน มั่นใจ ปลอดภัยโควิด-19 ” หวังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในการต้านภัยโรคติดเชื้อโควิด – 19 ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาย้ำปิดบ่อนทุกชนิด ส่วนสถานบริการต่างๆปิดให้บริการก่อนเที่ยงคืน และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด ( มีคลิป )

8 ม.ค. 64 ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดกิจกรรมรณรงค์ “ล้างหลาด ล้างเริน มั่นใจ ปลอดภัยโควิด-19” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภค พร้อมทั้งแจกจ่ายหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการดูแลตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แก่ประชาชน

โดยมีนายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12  นายแพทย์อรรถสิทธิ์ แดงมณี ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี​ นายอำเภอสะเดา นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายแพทย์อรรถสิทธิ์ แดงมณี ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา บอกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นในตลาดกลางค้ากุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และได้กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ จนเกิดผลกระทบกับประชาชนและส่งผลต่อด้านอื่นๆ กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัยมีหน้าที่หลักในการส่งเสริมให้ตลาดสดทุกแห่ง ยกระดับเข้าสู่มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ

เนื่องจากตลาดสดเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าของประชาชนในจังหวัด และตลาดขนาดใหญ่บางแห่งเป็นตลาดค้าส่งวัตถุดิบไปยังตลาดอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงจำเป็นที่จะต้องรณรงค์ให้เกิดการกำกับ ดูแลตลาดให้ถูกสุขลักษณะ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID -19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงต้องสื่อสาร ความรอบรู้ด้านสุขภาพเกี่ยวกับการป้องกันให้แก่ประชาชนเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคดังกล่าว

ด้าน นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์สื่อความคืบหน้า กรณีสองผู้ป่วยชาวสงขลาที่ติดเชื้อจากกิจกรรมบิ๊กไบค์ว่า ขณะนี้ผลการรักษาครบ 14 วันตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 7 ม.ค.) โดยผลการตรวจล่าสุดพบเพียงซากเชื้ออยู่ ซึ่งทางเราต้องการความมั่นใจว่าผลเป็นเนกาทีฟ ( ผลลบ )แน่นอน จึงให้พักอยู่ใน รพ. ต่อไป ซึ่งทั้งคู่ไม่มีอาการอะไร สุขภาพแข็งแรงดี

ในส่วนของมาตรการในการควบคุมโรค มีคำสั่งของจังหวัดให้ปิดบ่อนทุกชนิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และเข้มงวดสถานที่ตาม ศคบ.กำหนด เช่นสถานบริการต้องปิดไม่เกินเที่ยงคืน และดำเนินมาตรการควบคุมโรคโดยเคร่งครัดตามข้อปฏิบัติที่ได้ออกไป ตามประเภท หลักๆก็ต้องการทำความสะอาด เว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากผ้าหรืออนามัย โหลดแอพพิเคชั่นไทยชนะ เป็นต้น

“ เราไม่อยากให้สถานการณ์ที่เคยเป็นเมื่อมีนาคม-เมษายน ของต้นปี 63 ที่ผ่านมา ย้อนกลับมาอีก โดยที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ยกระดับการป้องกันสูงสุดเช่นหากเป็นเจ้าของกิจการก็ทำความสะอาดร้าน สถานบริการ และปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดที่ออกไปอย่างเคร่งครัด เชื่อว่าเราจะก้าวข้ามสถานการณ์โควิดนี้ไปด้วยกัน ส่วนสถานที่ใดที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ก็มีการจับกุม  สำหรับด่าน หรือช่องทางธรรมชาติก็มีการดูแลไม่ให้มีการเล็ดลอดเข้ามา ” ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาบอก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด