X

ปลุกเสกเข้มขลัง ลพ.ฮก วัดท่าข้าม รุ่น 5 ส่วนหนึ่งแจกทหาร ตำรวจ 3 จว.ชายแดนภาคใต้

สงขลา – สะเดา วัดท่าข้าม ตำบลห้วยลึก อำเภอควนเนียง สงขลา จัดสร้างพระผง 25 ศตวรรษ (หลวงพ่อฮก 5 ) รุ่นสร้างอุโบสถ เพื่อหารายได้สำหรับสร้างอุโบสถ พระส่วนหนึ่งจะนำไปแจกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

วัดท่าข้าม ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา ได้จัดสร้างพระผง 25 ศตวรรษ รุ่นสร้างอุโบสถ โดยมีพิธีพุทธาภิเษก ทั้งพิธีพราหมณ์- พระ อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดสร้างในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 5 รูปแบบยังเน้นเอกลักษณ์เหมือนกับรุ่นก่อนๆ ที่ถอดแบบมาจากพระ 25 ศตวรรษ ที่คนในวงการพระรู้จักกันดี ซึ่งอาจมีความแตกต่างออกไปบ้าง ในเรื่องของขนาด ความคมชัดของพิมพ์

สำหรับพระผง 25 ศตวรรษ รุ่นสร้างอุโบสถ หรือ ที่คนทั่วๆไปเรียกหลวงพ่อฮก รุ่น 5 นั้น มีการจัดสร้างทั้งหมด 15,000 องค์ มีมวลสารต่างๆเป็นส่วนผสมเช่น ผงพรายปาฎิหาริย์ของหลวงพ่อฮก ที่ทางวัดเก็บรักษาไว้ เศษแตกหักของพระผง 25 ศตวรรษ รุ่น 1 – 4  มวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆเช่น ผงคดไม้กลายเป็นหิน ดินพุทธภูมิ, หินท้องน้ำ, ผงเหล็กใหล,ดินกากยายักษ์ ฯลฯ มีเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ร่วมในพิธิพุทธาภิเษกหลายท่าน

เช่น พระราชวรเวที (ชิต ติกฺขปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดสงขลา  พระครูประศาสนกิจโกศล ( อ.มหาขาว ) วัดพรุพ้อ จ.พัทลุง พระครูปราโมทย์พัฒกิจ ( อิ่ม ฐิตปุญโญ ) วัดควนเนียง จ.สงขลา พระครูสังวรธรรมจารี ( หลวงพ่อผล ) วัดทุ่งนารี จ.พัทลุง พระอาจารย์หลวงบุญจอง ฐิตสทฺโท ( อาจารย์เอียด ) ที่พักสงฆ์บางใคลทอง พระสมุห์เอกศักดิ์ ฐานวิโร ( อาจารย์เอก ) วัดป่ารัตภูมิ พระครูใบฏีกาสีหนาท ปสนงจิตงโต ( อาจารย์สานิตย์ )วัดท่าข้าม พระอธิการสรชัธ ( อาจารย์จ้าวม้าว ) วัดสันติวรคุณ พรอาจารย์คลังแสง ปัญญาพโล ที่พักสงฆ์เขากุฏิ จ.สงขลา เป็นต้น

พระครูใบฏีกาสีหนาท ปสนฺจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดท่าข้าม ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา บอกว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสรูปที่ 7 สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระผงของขวัญ หรือพระผง 25 ศตรวรรษ รุ่นสร้างอุโบสถ เพื่อจะนำรายได้ไปสร้างอุโบสถ โดยพระที่สร้างจะแบ่งให้ผู้ที่ศรัทธาได้เช่าบูชา ส่วนหนึ่งจะนำบรรจุกรุ และที่สำคัญพระส่วนหนึ่งจะนำไปแจกเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามจุดประสงค์เดิมของหลวงพ่อฮก ( เจ้าอาวาส ) ที่สร้างพระผง 25 ศตวรรษรุ่นแรกขึ้นมา

 

สำหรับพระผง 25 ศตวรรษ หรือหลวงพ่อฮก รุ่น 1 – 2 หรือแม้แต่ รุ่น 3 -4 ผู้คนที่ศรัทธานำไปบูชาแล้วเกิดประสบการณ์ต่างๆ จนทำให้มีราคาเช่าหากันสูงมาก ซึ่งเป็นที่เลื่องลือทั้งลูกศิษย์คนไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์
ลุงฉ้วน สุกพรม อายุ 71 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยลึก เล่าถึงประสบการณ์ของพระหลวงพ่อฮกรุ่นก่อนๆว่า ส่วนใหญ่จะเจอเช่นมีเพื่อนบ้านเห็นว่าที่บ้านมีคนอยู่เยอะ ทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่บ้าน หรือคนที่ขับรถมีเพื่อนมาถามในวันต่อมาเมื่อวานใครนั่งเต็มรถไปหมดทั้งๆที่ขับอยู่คนเดียว นอกนั้นก็ทำมาค้าขายดี ตำรวจ ทหารที่มีหลวงพ่อฮกบูชา เมื่อมีเหตุการณ์ปะทะกับผู้ร้ายก็ปลอดภัยทุกครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.ประเดิม แก้วทอง รอง ผกก.สส.สภ.ละงู จ.สตูล บอกว่าในสมัยที่ตนเองทำงานอยู่ที่ อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ครั้งหนึ่งงานคัดเลือกทหารใกล้เสร็จก็มีเหตุการณ์ลอบยิง ตร.จนเสียชีวิต 3 ศพ ในฐานะหัวหน้าชุดได้ออกไล่ติดตาม จนพบคนร้ายและเกิดมีการปะทะกันในระยะใกล้ชิดแต่กระสุนปืนไม่โดนตัวเองส่วนคนร้ายล้มลง ตนเองก็ไล่ตามคนร้ายคนอื่นต่อไป แต่คนร้ายที่ล้มลงไม่เสียชีวิตกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนเองอีก แต่ไม่โดน ภายหลังถึงรู้ว่าปืนคนร้ายกระสุนไม่ลั่น

 

อีกครั้งหนึ่งไปตรวจสอบเหตุระเบิด มาทราบว่าจากเจ้าหน้าที่ อีโอดี ว่าตรงบริเวณจุดที่ตนเองยืนโทรศัพท์รายงานผู้บังคับบัญชานั้นพบระเบิดซึ่งมีการกดชนวนแล้ว แต่ระเบิดไม่ทำงาน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของพระหลวงพ่อฮกที่แขวนติดตัวอยู่ตลอด “ ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ จะรู้สึกมีความมั่นใจเสมอหากมีพระหลวงพ่อฮกติดตัวไป ” รอง ผกก.สส.สภ.ละงู บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด