X

การไฟฟ้าฯ ชดเชยก่อน 5 หมื่น ที่เหลือต้องรอลุ้น เหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับเก๋งยาริส

สงขลา – สะเดา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงขลา ส่งตัวแทนเจรจาผู้เสียหาย เหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับรถยนต์เก๋งรุ่นยาริส จ่ายแล้วเบื้องต้น 5 หมื่นบาท ที่เหลือต้องทำเรื่องส่งและรอพิจารณา ล่าสุดผู้เสียหายเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน และให้อู่ประเมินราคาซ่อมรถเกือบ 3 แสนบาท

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 จากกรณี น.ส.นิตยา แย้มอ้น อายุ 36 ปี ได้โพสต์ภาพอาการบาดเจ็บ นายอนุชาติ บุญมา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอหัก และมีเลือดออกในสมอง และ ด.ญ.นิชนิภา บุญมา อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้ออักเสบ มีบาดแผลตามร่างกายจากเศษกระจกบาด  เหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับใส่หลังคารถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน ขษ-4668 สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ย. บริเวณถนนสายสงขลา ระโนดตรงข้ามร้านอาหารน้ำเคียงดิน ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา

ส่วนด้านคดีในช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น.ทาง นายอนุชาติ บุญมา น.ส.นิตยา บุญมา และ ด.ญ.นิชนิภา บุญมา ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับทาง ร.ต.อ.มนต์ชัย ทนโกจารย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหากับใคร ทั้งนี้ต้องรอสอบปากคำพยานคนที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ในวันที่เกิดเหตุ โดยจะให้เข้าปากคำในวันที่ 23 ธ.ค.นี้  สำหรับช่างอู่ซ่อมรถได้เข้าประเมินราคาความเสียหายของรถยนต์ พบราคาที่ช่างเสนออยู่ที่ 285,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.นิตยา แย้มอ้น บอกว่าจริงๆ แล้วไม่อยากให้เป็นเรื่องหรือประเด็นขึ้นมา แต่จากความเป็นจริงการเจรจากับตัวแทนการไฟฟ้า หรือขั้นตอนการในการช่วยเหลือล่าช้ามาก ส่วนใหญ่พอสอบถามจะได้รับคำตอบว่าต้องรอการนำเรื่องเข้าเสนอที่ประชุม และเงียบหายไป จึงตัดสินใจโพลต์ลงโซเชียลและกลายเป็นข่าวดังในที่สุด

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยมีตัวแทนการไฟฟ้าฯมาพูดคุยและเสนอเงินให้ 5 แสนบาทเพื่อจบทุกอย่างซึ่งทางตนเองถามว่าเงินจำนวนนี้รวมค่าเสียหายทั้งคนและรถใช่หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่าใช่ ทั้งที่ตอนนี้การรักษายังไม่สิ้นสุดและคนเจ็บยังไม่หายเป็นปกติจึงไม่รับข้อเสนอดังกล่าว

อย่างไรก็ดีหลังจาก,มีการโพสต์ และตกเป็นข่าวได้มีตัวแทนการไฟฟ้าฯติดต่อเข้ามา และจ่ายเงินชดเชยจำนวน 5 หมื่นบาทเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยจ่ายเป็นเช็ค ทั้งนี้ตนเองบอกว่าเงิน 5 หมื่นคนเจ็บทำงานเดือนเดียวก็ได้แล้ว ขอให้เป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นหรือค่ารถก่อนได้ไหม ก็ได้รับคำตอบประมาณว่าขั้นตอนยุ่งยากต้องตั้งคณะกรรมการอะไรอีก ซึ่งเท่าที่คุยก็เหมือนกับว่า ทางการไฟฟ้าสงขลา มีอำนาจจ่ายได้เพียง 5 หมื่นในเบื้องต้น

สำหรับการชดเชยหรือส่วนที่เหลือจะเป็นยังไง ได้รับคำแนะนำว่าให้ทางตนเองหรือผู้เสียหาย ทำหนังสือร้องเรียนเข้าไป เพื่อนำไปให้ทางผู้ใหญ่พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายคงต้องรอรายละเอียดกับทางบริษัทน้ำมันที่สามีทำอยู่ ว่าจะสามารถทำงานในตำแหน่งได้ปกติไหม หรือจะมีผลต่อการทำงานมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องรอปรึกษากันในรายละเอียดตรงนั้นก่อน น.ส.นิตยา บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด