X

รวบ 2 แรงงานชาวลาวไม่ตรวจเชื้อโควิดฯ สารภาพจ่าย 3 หมื่น ลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.ตม. 6  ตะลุยสถานีขนส่งจังหวัดปัตตานี รวบ 2 แรงงานชาวลาว ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ไม่ผ่านการคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19 สารภาพใช้ช่องทางธรรมชาติ ด้านอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมีขบวนการคนไทยคอยช่วยเหลือเสียค่าใช้จ่ายคนละ 30,000 บาท สืบสวนพบเป็นลูกเรือประมงต้องการกลับบ้านเกิด

9 ธ.ค. 63 กำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.ตม. 6  เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ที่สถานีขนส่ง จ.ปัตตานี  สามารถควบคุมตัวแรงงานชาวลาวผู้ชายได้จำนวน 2 คน  ขณะเตรียมจะนั่งรถโดยสารเพื่อไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สอบสวนในเบื้องต้นพบว่าแรงงานชาวลาวทั้ง 2 คน เป็นลูกเรือประมงอยู่ในประเทศมาเลเซีย ก่อนที่จะหนีภัยโควิดเพื่อเดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งแรงงานชาวลาวสารภาพว่ามีขบวนการซึ่งเป็นคนไทย คอยให้ความช่วยเหลือในการเดินทางออกมาโดยไม่ผ่านช่องตรวจที่สกัดกั้นหรือคัดกรองโควิด- 19 ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 30,000 บาท ลักลอบเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.ตม. 6  สามารถจับกุมแรงงานชาวลาวจำนวน 20 คน ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยไม่ผ่านการคัดกรองโควิดเช่นกัน ขณะรอการเดินทางที่สถานีขนส่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งทราบว่าแรงงานทั้งหมดจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดชายแดนประเทศลาว เพื่อกลับบ้านเกิดโดยผ่านช่องทางธรรมชาติเช่นกัน

สำหรับการจับตัวแรงงานชาวลาวเพิ่มอีก 2 คนในวันนี้ เกิดจากการสอบสวนขยายผล จนทราบว่ามีแรงงานที่กำลังเดินทางอีกจำนวนหนึ่ง และพบว่ามีขบวนการซึ่งเป็นคนไทยเกี่ยวข้อง ใช้สถานีขนส่งปัตตานีเป็นที่ส่งบุคคลต่างด้าวเพื่อเดินทางต่อไปที่ อ.หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร  ซึ่งทางกองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.ตม. 6  ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นเพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 และความผิดตาม พรบ.หลบหนีเข้าเมือง สำหรับแรงงานชาวลาวทั้งสองคนได้ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี เพื่อดำเนินการขั้นตอนกฎหมาย และควบคุมตัวเพื่อคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19 ส่วนขบวนการที่คอยนำพาหรือให้การช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนติดตามเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด