X

กระแสน้ำป่าทะลักท่วมในรอบ 2 ปี กระทบหลายพื้นที่ใน อ.สะเดา จ.สงขลา

สงขลา-สะเดา กระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านในตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือขนย้ายทรัพย์สินชาวบ้านไว้ในที่ปลอดภัย

22 พ.ย. 63 เกิดเหตุกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัด ม.2 และบ้านลุ่ม ม. 1 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 21 จนถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ถนนในหมู่บ้าน รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน ถูกน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตรถึง 1.50 เมตร ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องวิธีลุยน้ำออกมาหาซื้ออาหาร และเดินทางไปทำงาน

นายประสพ อิตัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.น้ำลัด ต.สำนักแต้ว บอกว่ากระแสน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากมีฝนตกหนักก็ได้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านให้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว โดยปกติ บ.น้ำลัด น้ำจะท่วมทุกปี และเว้นระยะไป 2 ปี และกลับมาท่วมอีกในปีนี้ ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนขณะนี้มีประมาณ 50 ครัวเรือน

“ เรามีการแจ้งเตือนโดยใช้เสียงตามสาย เพื่อให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมโดยการขนย้ายทรัพย์สินไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทหารจากค่ายเสนาณรงค์ ( มทบ. 42  ) อบต.สำนักแต้ว ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ. ) อปพร. เข้ามาให้ความช่วยเหลือในการขนย้ายตั้งแต่เมื่อคืน ส่วนระดับน้ำในขณะนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ ”

สำหรับสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่มีฝนตกในพื้นที่แต่อย่างใด แต่บรรยากาศยังคงมืดครึ้ม ในส่วนของเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะทหารได้มีการเตรียมกำลัง และลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด