X

“เค้กกะลา” ความอร่อยใหม่ ที่ซ่อนไว้ในกะลามะพร้าว นุ่ม ละมุนลิ้น เจ้าเดียวในภาคใต้

สงขลา – สะเดา เจ้าเดียวในภาคใต้ เค้กกะลา อิงธรรมชาติ หวานน้อย หอมกรุ่นกลิ่นมะพร้าว อร่อยนุ่มละมุนลิ้น ออเดอร์เฉลี่ย 100 ลูกต่อวัน ( มีคลิป )

บางครั้งการคิดหรือทำอะไรใหม่ๆที่แตกต่างออกไปจากรูปแบบเดิมๆ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความน่าสนใจ หรือเป็นจุดขายได้ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน ของกิน หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีการแข่งขันและแย่งกลุ่มลูกค้ากันสูงในยุคนี้

“ เค้กกะลา ” เป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ ที่ น.ส.ซารีนา หวันประรัตน์ อายุ 25 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านนา ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา บอกว่าคิดค้นขึ้นมาเป็นการต่อยอดจากเค้กปกติทั่วๆไป ที่ทางครอบครัวทำขายอยู่ร่วมกับขนมอื่นๆ

แนวคิดที่เกิดเป็นเค้กกะลา เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ทางเกษตรอำเภอสะเดา เข้ามาตรวจเยี่ยมวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน และให้คำแนะนำว่าให้มีเพ็กเก็จ หรือมีอะไรที่เป็นวัตถุจากธรรมชาติเข้ามาร่วมบ้าง วันหนึ่งหันไปทางต้นมะพร้าวที่อยู่หน้าบ้านเห็นลูกมะพร้าวเลยเกิดไอเดีย เอาเค้กใส่ในลูกมะพร้าวคงจะดี

ก็เลยลงมือทำ วันแรกทำ 10 ลูก ปรากฏว่าขายหมดทุกคนที่ได้กินบอกว่าอร่อยดี หอม ก็เลยต่อยอดทำเรื่อยมาถึงวันนี้ก็ประมาณ 3 เดือน ส่วนขั้นตอนในการทำจะเลือกมะพร้าวอ่อน หรือมะพร้าวน้ำหอมที่มีเนื้อกำลังได้ที่ หรือเป็นมะพร้าวทึกทึก เอาเปลือกออกขัดให้กะลาสะอาด แล้วตัดออกเป็นสองส่วน จากนั้นนำไปขูดเนื้อมะพร้าวออก

เอาส่วนผสมของเนื้อเค้กซึ่งประกอบด้วย แป้ง ไข่แดง น้ำตาล ผงฟู เกลือ น้ำมัน น้ำมะพร้าว และน้ำใบเตย ซึ่งเป็นสูตรที่คิดค้นประยุกต์เองใส่ลงในกะลามะพร้าว หลังจากนั้นนำไปเข้าเตาอบประมาณ 45 นาที เมื่อเค้กสุกก็นำมาวางไว้ให้เย็น แล้วจึงแต่งหน้าเค้กโดยใช้วิบปิ้งครีมที่เตรียมไว้บีบลงไป ใช้ลูกเกด อินทผาลัม มะพร้าว วางบนเค้กที่แต่งหน้าแล้ว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเค้กลูกไหนเป็นเค้กอะไร เสร็จแล้วนำกะลาส่วนที่เป็นฝามาประกบ ผูกเชือกให้สวยงามก็พร้อมขายได้ ซึ่งเป็นเค้กในกะลาเจ้าเดียวในภาคใต้

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบเค้กหน้ามะพร้าว เพราะมีเนื้อมะพร้าวอ่อนให้เคี้ยว ส่วนรสชาติที่ได้จากเค้กกะลา คือมีความหอมกะลา ( มะพร้าว ) ซึ่งโดนความร้อนขณะอบ ทำให้เค้กหอมกรุ่นไปด้วย พร้อมกับมีความนุ่ม ละมุนลิ้น แตกต่างจากเค้กทั่วๆไป ตอนนี้เราขายทางสื่อออนไลน์ มีลูกค้าจากในหมู่บ้านใกล้ๆ อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ และจากจังหวัดพัทลุง จากจังหวัดอื่นๆก็มีแต่ปัญหาอยู่ที่การขนส่ง เนื่องจากเค้กเราไม่มีสารกันบูด หากเก็บตามอุณหภูมิปกติจะอยู่ได้ 2 วัน และหากเก็บในตู้เย็นจะอยู่ได้ 5 วัน ส่วนราคาขายอยู่ที่ 30 , 35 และ 40 บาท ตามขนาดของลูกมะพร้าว เฉลี่ยมียอดออเดอร์สั่งจองวันละ 100 ลูก น.ส.ซารีนา บอก อยากกินเค้กกะลา สั่งได้ที่ไลน์ SNZARNA อินสตาแกรม Sareena_wan หรือโทร 081-096 -5806

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด