X

เทศกาลลอยกระทง อ.สะเดา คึกคัก ประชาชนแห่ร่วมงานนับหมื่นคน

สงขลา-สะเดา เทศบาลสะเดาจัดงานเทศกาลวันลอยกระทง 3 วัน 3 คืน เพื่อเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมไทย ประชาชนเนืองแน่นร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน

1 พ.ย. 63 เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกกอง จัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2563 ขึ้น ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ( สนามกีฬากลาง ) ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ภาคเอกชมรม และสมาคมต่างๆในพื้นที่ ซึ่งการจัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 -31 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงานมีกิจกรรม การประกวดเทพีดอกลำดวน ( ผู้สูงอายุ ) การประกวดหนูน้อยนพมาศ การประกวดนางนพมาศและการประกวดกระทง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือกระทงประเภทสวยงาม และกระทงประเภทความคิดสร้างสรรค์ มีการแสดงมหรสพ การออกร้านขายอาหารการกินของพ่อค้าแม่ค้า จากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสะเดา

นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่างานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2563 ที่ทางเทศบาลจัดขึ้นนั้น วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมไทย รวมถึงเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.สะเดา ซึ่งทางเทศบาลเมืองสะเดา พร้อมกับหลายๆฝ่ายร่วมกันจัด โดยไม่ผ่านออแกไนซ์ซึ่งมีหลายแห่งติดต่อมา และมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง จึงตัดสินใจจัดกันเอง

ซึ่งประชาชนในพื้นที่ อ.สะเดา ต่างเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักตลอดทั้ง 3 วันนับหมื่นคน โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานและลอยกระทงจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่นำกระทงมาวางขายบริเวณใกล้ๆสถานที่จัดงานบอกว่า ในปีนี้กระทงขายดีเป็นพิเศษโดยราคาเริ่มต้นที่ 50 -120 บาท ทั้งนี้อาจเป็นเพราะผู้คนไม่ค่อยได้ไปเที่ยวที่ไหน พอถึงหน้าเทศกาลจึงชักชวนกันออกมาจำนวนมาก ทำให้การค้าขายดีเงินสะพัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด