X

ไฟลุกไหม้เผาหัวรถสิบล้อบรรทุกสินค้า เสียหายยับ ขณะเตรียมข้ามแดนฯส่งมาเลเซีย

สงขลา – สะเดา เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้หัวรถบรรทุกสิบล้อ บริเวณถนนกาญจนวนิช ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะขนสินค้าประเภทคอมแอร์และตู้เย็น เตรียมข้ามแดนไปส่งโกดังในประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อนที่ไฟจะลุกลามเผาตู้สินค้า ส่วนหัวรถเสียหายยับ คนขับปลอดภัย ( มีคลิป )

30 ต.ค. 63  ช่วงเย็นซึ่งเป็นเวลาเร่งด่วนเกิดเหตุระทึก ไฟลุกไหม้หัวรถสิบล้อบรรทุกสินค้า ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-1159 สงขลา บริษัท ป พิสิฐ หาดใหญ่ภาคใต้ขนส่ง เปลวไฟลุกท่วมพร้อมด้วยกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง บริเวณหน้าป้อมสายตรวจด่านนอก ถนนกาญจนวนิช ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากด่านศุลกากรสะเดาประมาณ 500 เมตร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาล ต.สำนักขาม พร้อมด้วย ตร.ชุดสายตรวจเร่งปิดการจราจร เนื่องจากมีรถวิ่งผ่านพลุกพล่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีก็สามารถควบคุมไฟไว้ได้ ซึ่งพบว่าส่วนหัวรถได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ช่วงตู้สินค้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

สอบถาม นายสมศักดิ์ รักไชย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.1 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนขับรถบอกว่า ตนเองขับรถคันดังกล่าวมาจากบ้านทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ เพื่อนำสินค้าประเภทคอมแอร์และตู้เย็น ไปส่งที่โกดังในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการขับแทนเพื่อนที่หนังสือเดินทางหมดอายุพอดี  ขณะขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ และคอมแอร์รถตัดพร้อมกับมีควันออกมาจากด้านล่างของคอนโทรลหน้ารถ

ตนเองจึงดับเครื่องยนต์ก่อนเปิดประตูรถลงมา สักครู่เดียวก็มีประกายไฟ จึงได้น้ำดื่มที่วางอยู่ใกล้ๆจำนวน 3 ขวดราดลงไปเพื่อดับไฟ แต่ไม่เป็นผล เปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนเองรีบวิ่งไปถอดสายหม้อแบตเตอรี่ ซึ่งอยู่ด้านข้างตู้สินค้าออกทันทีเพื่อป้องกันการลุกลามหรือไฟช๊อต ก่อนที่เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงมาช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินส่วนตัวคือโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่เสียหายเนื่องจากถูกไฟเผา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด