X

ตชด.43 ลุยปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้า-ไอซ์ ค่ากว่าล้าน ผู้ต้องหา 2 คน

สงขลา-สะเดา “ รุกหนัก” ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 43 เดินหน้าลุยปราบปรามทลายแก๊งค้ายาเสพติด รวบสองหนุ่มชาวอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) หรือยาบ้า เกือบ 5 หมื่นเม็ด ยาไอซ์กว่า 2 กิโลกรัม  รวมมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท

30 ต.ค. 63 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผบก. ตชด. ภาค 4 พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว รอง ผกก.ตชด.43 ว่าที่ พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว และชุดข่าวลับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข.กก.ตชด.43 ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ กก.ตชด.43 พร้อมด้วยกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เข้าทำการสอบสวนจับกุมนายพิศิษฎ์ หรือบ่าว  แก้วแสงอ่อน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/5  หมู่ที่  3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และนายณรงค์  หรือดีน  จันทร์ทอง  อายุ 43 ปี  ที่อยู่ 330  หมู่ที่ 3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากการพบว่าทั้งคู่มีพฤติกรรม ร่วมกันลักลอบและมั่วสุมยาเสพติด โดยใช้บ้านที่อาศัยอยู่เป็นสถานที่จำหน่ายและมั่วสุม

พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว รอง ผกก.ตชด.43 นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้คาบ้านเลขที่ที่อยู่ 330 หมู่ที่ 3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมกับของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)  ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีส้ม ประทับตัวอักษร wy ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์)  ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว 3.อุปกรณ์การเสพไอซ์ จำนวน 1 ชุด ธนบัตรไทย จำนวน 12,400 บาท ซึ่งเชื่อว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

สำหรับยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นพบมีทั้งที่แบ่งเป็นถุงย่อย 100 – 200 เม็ด และที่เป็นก้อนๆห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาวขุ่น  ประทับตรา 999  และประทับตรา 2200 ซึ่งเมื่อเปิดออกดู ภายในบรรจุถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิดดึงเปิดขนาด 7×9 ซ.ม. จำนวน 6 ถุง และถุงพลาสติกสีดำ ประทับตราแอปเปิ้ลไว้ด้านหนึ่ง  พร้อมด้วยยาไอซ์ ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว แบ่งบรรจุในถุงพลาสติกใส

จากการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดของกลางเป็นยาไอซ์   ลักษณะเป็นก้อนสีขาว ทรงสี่เหลี่ยม กว้าง  15 x 13 ซ.ม. บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียวมีอักษรภาษาจีน ประทับไว้ทั้งสองด้าน ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีขาวใส ปิดปากด้วยความร้อนน้ำหนักประมาณ  1,100 กรัม จำนวน  2  ก้อน น้ำหนักรวมถุงบรรจุประมาณ  2,200 กรัม ได้ที่ภายในสวนยางพาราริมถนน บ้านหน้าห้าง ม.10 ต.รัตภูมิ  อ.ควนเนียง  จ.สงขลา รวมของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นยาบ้า 48,505 เม็ด ยาไอซ์กว่า 2 กก. รวมมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท โดยการปฏิบัติการในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ต.ค. 63 ) ซึ่งเป็นการรุกหนักของเจ้าหน้าที่ ตชด .43 ในการกวาดล้างปราบปรามจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด