X

ตชด.43 รวบผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์-เฮโรอีน ค่า 30 ล้านบาท

สงขลา – สะเดา ล็อตใหญ่ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 รวบตัวหนุ่มชาวพัทลุง เอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมขยายผลตรวจยึดของกลางทั้งยาไอซ์และเฮโรอีน ซึ่งฝังดินซุกซ่อนไว้ในสวนยางพารา รวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท

วานนี้  ( 27 ต.ค. 63 ) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผบก. ตชด. ภาค 4 พ.ต.อ. เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 ว่าที่ พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว และชุดข่าวลับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข.กก.ตชด.43 ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ กก.ตชด.43 พร้อมด้วยกำลังอีกจำนวนหนึ่ง 

เข้าควบคุมตัวนายอพิศาล  หรือจุก โยมเมือง  อายุ 39 ปี  ที่อยู่ 32  หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้คาบ้านเลขที่ 116 ม.9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากที่การข่าวสืบทราบว่านายอพิศาล หรือจุก มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเป็นเอเย่นต์จำหน่ายรายใหญ่ ให้กับลูกค้าทั้งในเขต อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และใกล้เคียง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์ ) จำนวน 8 ก้อน น้ำหนักประมาณ 8.438 กิโลกรัม ซึ่งนายอพิศาล หรือจุกเป็นคนพาเจ้าหน้าที่ไปยังในสวนยางพาราบริเวณที่ซ่อนยาไอซ์ไว้ แต่ได้บอกเจ้าหน้าที่ว่ายาไอซ์ดังกล่าวเป็นของนายจักรริน หรือบ่าว คงจำรูญ ตนเองมีหน้าที่เป็นคนเก็บรักษาเท่านั้น โดยได้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท

ต่อเนื่องจากการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลจนทราบว่ามียาเสพติดอีกจำนวนมากทั้งยาไอซ์ และเฮโรฮีน ถูกฝังดินซุกซ่อนไว้ในสวนยางพารา บ้านพรุโอน ม.1 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งได้ดำเนินการตรวจค้นจนพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน ) ลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว จำนวน 32  แท่งรวมน้ำหนักประมาณ 12.375 กิโลกรัม 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน ) ลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว จำนวน 47  รวมน้ำหนักประมาณ 18.227 กิโลกรัม

ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์ )  ลักษณะเป็นก้อนสีขาว จำนวน 15 ก้อนรวม น้ำหนัก ประมาณ  16.216   กิโลกรัม  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือ ไอซ์ )  ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวใส จำนวน 57 ห่อ  น้ำหนักรวมห่อบรรจุทั้งหมดประมาณ 4.475 กก. ซึ่งรวมยาเสพติดที่ยึดได้ เฮโรอีนน้ำหนักประมาณ 30.602  กก.ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 20.691 กก. รวมมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ประมาณ 30 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายอพิศาล หรือจุกโดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวพร้อมนำของกลางส่งพงส.สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง  เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด