X

มทภ.4 สั่งคุมเข้มแนวชายแดนฯ หลังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิดในมาเลย์ยังพุ่ง

สงขลา สะเดา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ เน้นย้ำการปฏิบัติงาน ของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และหน่วยงานในพื้นที่ เน้นการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ฝากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา

 

12 ต.ค.63 พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ค่ายธนพัฒน์ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่และกำลังพลทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ให้การต้อนรับ

 

สำหรับการลงพื้นที่ของแม่ทัพภาคที่4  เพื่อเน้นย้ำการปฏิบัติในการสกัดกั้นการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของบุคคลต่างด้าวบริเวณแนวชายแดนโดยเฉพาะตามช่องทางผิดกฎหมาย หรือช่องทางธรรมชาติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่อาจจะติดมากับบุคคลที่ลักลอบเข้ามา ทั้งนี้ให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด และการปฏิบัติต่อบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แม้จะปฏิเสธการเข้าเมือง แต่ต้องปฏิบัติตามหลักมนุษยธรรม

ในส่วนของการคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศ ทั้งชาวไทยที่อาศัยอยู่ในมาเลเซีย และกลุ่มพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ การดำเนินการต่อขบวนการลักลอบนำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ให้กระทำอย่างต่อเนื่อง โดยใช้มาตรการทั้งด้านการข่าว ด้านยุทธการ กดดันและขยายผลไปสู่การจับกุมต้นตอของกลุ่มขบวนการ

การป้องกันและปราบปรามการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี การบังคับใช้กฎหมายต้องไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับวิถีชีวิตของประชาชนตามแนวชายแดน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมวลชนการจัดตั้งแหล่งข่าวในพื้นที่ เพิ่มเติมจากแหล่งข่าวเดิมที่มีอยู่ เพื่อให้ได้ข่าวสารหลากหลายและเป็นปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวขอบคุณทุกส่วนที่ช่วยกันปฏิบัติงานการป้องกันเชื้อไวรัสCOVID – 19 ในห้วงที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ในประเทศมาเลเซียยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทุกส่วน ทั้งในส่วนของ ฉก.ร.5, จนท.ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง รวมไปถึงด่านศุลกากร นอกจากจะช่วยกันปฏิบัติงานในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความสำคัญกับการป้องกันตนเองด้วย โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ ขอให้ทุกคน การ์ดอย่าตก และฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสต่างๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด