X

เฮือนน้อยในซอยลึก อาหารเหนือขายที่ภาคใต้ อ.สะเดา รายได้ถึงวันละหมื่น

สงขลา – สะเดา สาวยุคใหม่จับมือเปิดร้าน “เฮือนน้อยในซอยลึก” ยกสารพัดเมนูอาหารของชาวเหนือ ที่คงไว้ซึ่งรสชาติเดิมๆเป็นเอกลักษณ์มาไว้ที่ภาคใต้ อ.สะเดา จ.สงขลา  ตกแต่งร้านด้วยเศษวัสดุและของเก่า พร้อมนำวิถีชีวิตทั้งการแต่งกายและดนตรีพื้นเมืองคลอเคล้า ดึงดูดลูกค้าได้เกินเป้าหมาย สร้างรายได้ทะลุกว่าวันละหมื่น

ร้าน “เฮือนน้อยในซอยลึก ” เป็นร้านอาหารชาวเหนือเล็กๆที่เพิ่งเปิดตัวเพียงไม่นาน อยู่ที่ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา บรรยากาศของร้านบางส่วนใช้วัสดุหรืออุปกรณ์เก่ามาใช้ เช่นไม้และสังกะสี ส่วนการตกแต่งก็มีของเก่าเช่นโทรทัศน์ โทรศัพท์ เทป กล้องถ่ายรูป มาตกแต่งได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยตุงขนาดเล็ก ( ธงแขวนศิลปะล้านนา ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปในภาคเหนือของประเทศไทย ) นำมาแขวนประดับไว้ แสดงสัญลักษณ์ของความเป็นชาวเหนือได้อย่างชัดเจนนางสาวนวลนภา แก้วนาติ๊บ  (ไก่ ) อายุ 27 ปี บอกว่าก่อนที่จะมาเปิดร้าน ได้ทำงานฝ่ายธุรการอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา ประมาณปีกว่า แต่คิดว่าไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงเลยคิดหาอะไรทำ จึงร่วมกับเพื่อนคือนางสาวสุขงามดี แซ่อึ่ง อายุ 27 ปี เปิดร้านขายอาหารทางภาคเหนือ ทั้งนี้เพราะพื้นครอบครัวตัวเองมาจาก จ.เชียงราย และทำอาหารเหนือรับประทานทุกวันอยู่แล้วตอนแรกที่คิดเปิดร้านอาหารชาวเหนือ เพราะมองว่าที่ อ.สะเดา ยังไม่มีใครทำหรือเปิดขายโดยตรง ก็มีเสียงทักท้วงเหมือนกันว่าจะทำขายได้เหรอ คนใต้เขาชอบอาหารรสจัดๆกัน แต่เสียงเหล่านั้นกลับทำให้เกิดกำลังใจ และลงมือทำ ซึ่งในตอนแรกไม่ได้หวังอะไรมาก ขอแค่ให้มีกำไรเล็กๆน้อยๆก็พอ แต่กลับเกินคาดเปิดเพียงแค่ไม่กี่วันลูกค้าเยอะมากๆ จนตกใจ มีรายได้ 8 พัน ถึงหมื่นกว่าบาทในบางวัน ซึ่งลูกค้าที่มารับประทานส่วนใหญ่เป็นคนใต้ มากกว่าคนเหนือจริงๆส่วนเมนูอาหารที่ร้านเป็นอาหารทางภาคเหนือแท้ๆเช่น ข้าวกันจิ้น ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว ผักนึ่ง ผักลวก ลาบต่างๆและอีกหลายเมนู ซึ่งหลายๆอย่างเป็นสูตรของคุณแม่ที่เคล็ดลับความอร่อยคือการเลือกวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด มาทำพร้อมกับเครื่องปรุงต่างๆที่สั่งมาจากทางเหนือโดยตรง ทำให้รสชาติอาหารทุกเมนูติดปากลูกค้า นอกจากนั้นที่ร้านยังมีน้ำสมุนไพร และเครื่องดื่มต่างๆไว้คอยให้บริการอีกด้วยสำหรับสิ่งที่ดึงดูดลูกค้านอกจากรสชาติอาหาร ก็คงเป็นการจัดร้านที่นั่งสบายๆ เปิดเพลงหรือดนตรีทางภาคเหนือ การแต่งกาย ด้วยเสื้อผ้าม่อฮ่อม เหล่านี้คิดว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าติดใจ เพราะบรรยากาศอาจทำให้ใครหลายๆคนคิดถึงบ้าน ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารของชาวเหนือ มาที่นี่จบในที่เดียวไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่แล้ว นางสาวนวลนภาฯบอกซึ่งหากใครสนใจร้าน “เฮือนน้อยในซอยลึก ”ตั้งอยู่ที่ ถนนรวมไทย 2 อ.สะเดา จ.สงขลา  ( ซอยธนาคารธนชาต ) เข้าไปสุดซอยก็เจอ ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่มหยุดทุกวันพุธ มีบริการส่งถึงที่บ้านภายในเขตเทศบาลฯ  หรือโทรสอบถามก่อนได้ที่ 094 -595-1965

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด