X

“หม่าล่าระเบิดปาก” เผ็ดสั่งได้ตามใจคุณ ( ลูกค้า ) ขายวันละหลายพัน

สงขลา –สะเดา ร้านหมาล่าระเบิดปาก เด็ดด้วยสูตรหม่าล่าเฉพาะตัว และน้ำซอสทำเอง เผ็ดน้อย เผ็ดมากอร่อยลงตัว จนมีคนขอซื้อสูตร มีให้เลือกมากกว่า 20 เมนูในราคาเดียวไม้ละ 10 บาท กินครบ 10 ไม้ แถม 1 ไม้ ทำรายได้หลักหลายพันบาทต่อวัน ( มีคลิป )

หมาล่า เป็นเครื่องปรุงรสยอดนิยมชนิดหนึ่งจากประเทศจีน มีความมัน เผ็ดร้อน และทำให้ชา ประกอบด้วยพริกไทยเสฉวน พริก และเครื่องเทศอื่น ๆ เคี่ยวในน้ำมัน คำว่า หมาล่า มาจากการประสมกันของอักษรจีนสองตัว ได้แก่ หม่า แปลว่า “ชา” และ ล่า แปลว่า “เผ็ด” ซึ่งสื่อถึงความรู้สึกในปากหลังจากรับประทานเครื่องปรุงชนิดนี้เข้าไป

พัชริดา ทองเจริญเจ้าของร้านหม่าล่าระเบิดปาก

หมาล่าเป็นของกินที่มีความนิยมแพร่หลายไม่เฉพาะคนที่มาจากจีน หรือทางเหนือของประเทศไทย ปัจจุบันนี้ใครๆ ก็รู้จักและมีขายทั่วไป ซึ่งแต่ละเจ้าก็มีความอร่อยแตกต่างกันไป ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวจะพาไปชิมหมาล่าใน อ.สะเดา จ.สงขลา “ ร้านหมาล่าระเบิดปาก ” แค่ฟังชื่อร้านก็รู้สึกตกใจไม่น้อยแล้วล่ะ ที่มาที่ไปเป็นอย่างไรต้องติดตามกัน

พัชริดา ( จุ๊บแจง ) ทองเจริญ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านบอกว่า หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ( เอกภาษาอังกฤษ ) ก็กลับมาอยู่ที่บ้านด้วยความที่เป็นคนรักครอบครัว เลยยังไม่อยากไปทำงานที่อื่น ก็เลยคิดหางานสร้างรายได้ ด้วยความที่ตนเองชอบกินหมาล่ามาก รู้สึกว่าเวลาไปซื้อกินแล้วไม่จุใจ  เลยคิดทำขายเอง โดยส่วนหนึ่งก็เคยช่วยพี่สาวซึ่งขายอยู่ที่ จ.ยะลา มาช่วงหนึ่ง

จุ๊บแจงบอกว่า หมาล่าของเธอมีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ เนื่องจากสูตรผงหมาล่าจะใช้เครื่องเทศกว่า 4 ชนิด มีความหอม เผ็ด เค็ม คล้ายเจ้าอื่นๆ แต่จะมีความชาลิ้นน้อยลง รวมถึงน้ำจิ้มที่คิดค้นสูตรเองมีความอร่อยเฉพาะตัว และทำสดใหม่ตลอด ลูกค้าสามารถสั่งได้ตั้งแต่เผ็ดน้อย เผ็ดปานกลาง และเผ็ดมาก จึงทำให้มีลูกค้าทุกวัยตั้งแต่เด็กเล็กๆ ถึงผู้ใหญ่

เมนูหมาล่ามีให้เลือกกว่า 20 อย่าง เช่นหมูนุ่ม ซึ่งหมักด้วยสูตรของทางบ้าน หมักนานถึง 2 ชั่วโมงจนนุ่มละลายในปาก เบคอนพันเห็ด หมูสไลด์ หมึกกรอบ หมึกสด แมงกะพรุน ไส้กรอก ลูกชิ้นปูอัด ก้ามปู ข้าวโพด กระเจี๊ยบเขียว และอื่นๆ โดยขายเป็นไม้ๆละ 10 บาท ราคาเท่ากันทุกเมนู และหากสั่ง 10 ไม้ จะแถมให้ 1 ไม้

เริ่มจัดร้านตั้งแต่ประมาณ 15.30 และขายจนถึงประมาณ 21.00 น. ปิดวันอาทิตย์ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน และผู้ใหญ่วัยทำงาน และคนทั่วๆไป ทำรายได้วันละ 3 – 4 พันบาทต่อวัน ในช่วงโควิด – 19 ระบาดใหม่ๆ ยอดขายก็ตกลงมานิดหน่อย แต่ระยะนี้ถือว่าสถานการณ์เกือบเป็นปกติ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะที่ร้านมีบริการส่งให้ถึงบ้านด้วย

ใครชอบกินหมาล่า จะบอกว่าร้านหมาล่าระเบิดปาก ก็เป็นอีกร้านที่น่าลอง ซึ่งแอบทราบมาว่ามีคนขอสูตรผงหมาล่า สูตรน้ำซอส และกระทั่งสูตรหมูนุ่ม ซึ่งจุ๊บแจงบอกว่ายังไม่คิดขายให้ใคร ในขณะนี้มีทำขายต่างหากคือน้ำซอส ซึ่งขายปลีกลิตรละ 100 บาท ส่วนขายส่งลิตรละ 80 บาท มีลูกค้าที่สั่งซื้อทั้งในและนอกจังหวัด  อยากกินหรือลองว่ารสชาติเป็นอย่างไร ระเบิดปากจริงไหม ร้านอยู่ที่ 36 ถ.ท่าพรุวิทยา  ( หลังค่าย ตชด. 437 ) ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หรือโทร 087 969 6598

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด