X

ผลงานโดดเด่น “สุขทัศน์” ขึ้นรองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

สงขลา – สะเดา การยางแห่งประเทศไทย ( กยท. ) แต่งตั้ง นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร การยางแห่งประเทศไทย ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ หลังจากทำงานคลุกคลีในวงการยางพารา ประสบการณ์ยาวนานเกือบ 30 ปี

29 ก.ย. 63 นายณการณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ( กยท. ) มีคำสั่งแต่งตั้งให้ นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร การยางแห่งประเทศไทย ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 ของข้อบังคับคณะกรรมการยางแห่งประเทศไทยว่าด้วยตำแหน่ง เงินเดือน ค่าจ้างการบรรจุ การแต่งตั้ง การถอดถอน และการเลื่อนขั้นเงินเดือน พ.ศ. 2559 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในคราวประชุมครั้งที่ 11/2563 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล ถือเป็นบุคลากรที่สำคัญของการยางแห่งประเทศไทย มีผลงานและประสบการณ์ที่โดดเด่น  ที่แสดงให้เห็นชัดเจนถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรไปพร้อมๆ กับการให้เกษตรกรได้มีความมั่นคงอย่างสูงสุดในอาชีพ อาทิเช่น เป็นผู้ร่างข้อบังคับและจัดทำแผนธุรกิจให้กับสหกรณ์น้ำยางไท จำกัด จนทำให้สหกรณ์น้ำยางไท จำกัด สามารถรวบรวมน้ำยางสดได้มากที่สุดในประเทศไทยเฉลี่ยวันละ 1,200 ตันน้ำยางสด

และยังดำเนินงานด้านธุรกิจและการตลาด จนสามารถจัดตั้งตลาดกลางน้ำยางพาราจังหวัดสงขลา และเปิดตลาดประมูลยางแผ่นรมควันแบบ Paper Rubber Market เป็นครั้งแรกของประเทศไทยซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ในการสร้างอำนาจการต่อรอง การซื้อขายน้ำยางสดทั้งด้านราคาและเนื้อยางแห้งที่เป็นธรรม และมีกำไรสุทธิจากธุรกิจรวบรวมน้ำยางสดเฉลี่ยปีละถึง 5 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นผู้จัดทำโครงการ Surat Rubber Shop ซึ่งทำให้เกษตรกรมีสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราได้ และสามารถทำให้โรงงานยางพาราจำนวน 6 โรงงานได้มาตรฐาน ISO 9001: 2015 เป็นต้น

สำหรับประวัติ นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล จบการศึกษาวิทยาศาสตร์บัณฑิต ( เกษตรศาสตร์ ) คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์( ม.อ. ) พ.ศ. 2351, วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต คณะทรัพยากรธรรมชาติ ม.อ. พ.ศ. 2535 บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งพนักงานสงเคราะห์สวนยาง ระดับ 3 รวมอายุการทำงานจนถึงปัจจุบัน 26 ปี 11 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด