X

ทม.สะเดาจัดงาน “เหลียวหลังแลหน้า ย้อนรอย 80 ปี เทศบาลเมืองสะเดา ”

สงขลา-สะเดา เทศบาลเมืองสะเดาจัดงาน “ เหลียวหลังแลหน้า ย้อนรอย 80 ปี เทศบาลเมืองสะเดา ” เพื่อศึกษาเผยแพร่เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ความเป็นมา และฟื้นฟูทำนุบำรุงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี อาหารการกิน การแสดงของ 3 ชาติพันธุ์ และการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง ระดับมัทธยมศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานฯ

วานนี้ ( 19 ก.ย. 63 ) เทศบาลเมืองสะเดาได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ เหลียวหลังแลหน้า ย้อนรอย 80 ปี เทศบาลเมืองสะเดา ” ขึ้น ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเผยแพร่เรื่องราวทางประวัติศาสตร์การปกครอง และเรื่องราวความเป็นมา ฟื้นฟูทำนุบำรุงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามทั้ง 3 ชาติพันธุ์ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

มีนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน  ร่วมกับหัวหน้าหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆเช่น เปิดบูธขายอาหาร ขนมท้องถิ่น บูธของใช้ในงานมงคล การแสดงบนเวทีของเหล่านักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา การแสดงของชาติพันธุ์ไทยพุทธ การแสดงของชาติพันธุ์ไทยเชื้อสายจีน การแสดงของชาติพันธุ์ไทยมุสลิม

นอกจากนั้นยังมีการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งพร้อมหางเครื่องทั้งประเภทเพลงช้าและเพลงเร็ว ระดับมัธยมศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 ซึ่งมีทีมดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนต่างๆใน จ.สงขลา และทีมดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนใน จ.ตรัง เข้าร่วมทำการแข่งขันรวมทั้งหมด 6 ทีม

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ดีกรีเป็นแชมป์เก่า คือทีมดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนวัดควนวิเศษ มูลนิธิ จ.ตรัง รับใบประกาศ พร้อมเงินรางวัล รวม 40,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่สองได้แก่ ทีมดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ สงขลา รับถ้วยรางวัล ใบประกาศ และเงินรางวัล 20,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 3 คือทีมดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา รับถ้วยรางวัล ใบประกาศ และเงินรางวัล 15,000 บาท

สำหรับเทศบาลเมืองสะเดา เป็นเทศบาลใน อ.สะเดา เมืองหน้าด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย มีความเจริญทั้งการค้า และการท่องเที่ยว ได้มีการตราพระราชบัญญัติจัดตั้ง เป็นเทศบาลตำบลเมี่อวันที่ 29 ก.ย. 2482 และเปลี่ยนแปลงฐานะเป็นเทศบาลเมือง เมื่อ วันที่ 13 ก.พ.2547 พื้นที่ครอบคลุม ต.สะเดา ทั้งตำบลชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสะเดามีทั้งหมด 18 ชุมชน มีประชาชนอาศัยอยู่กันด้วยความสงบสามัคคี ทั้ง 3 ชาติพันธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด