X

ตชด.รวบ 2 ผู้ต้องหาลักลอบขนใบกระท่อมสด หลังกดดันหนักพื้นที่เป้าหมาย

สงขลา –สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดน กดดันหนักพื้นที่เป้าหมายเส้นทางขนลำเลียงใบกระท่อมสดนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จับกุม 2 ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง

 

วานนี้ ( 15 ก.ย. 63 )  เวลาประมาณ 22. 00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน  ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 ,พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว รอง ผกก.ตชด.43 , และว่าที่ พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ได้ร่วมกันสั่งการให้ ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด. 437  ร.ต.ต.พิทักษ์ แก่นทอง หน.ชฝต.4303 ร้อย ตชด.437  ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข.กก.ตชด.43 และ ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ กก.ตชด.43 นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย ยาเสพติด

สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ 2 ราย คือ นายเจริญศักดิ์ รัตนกระจ่าง อายุ 52 ปี และนายกอล์ฟ ( นามสมมุติ )  อายุ 17 ปี ชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ที่บริเวณริมถนนทางเข้ากลุ่มวนเกษตรสวนลุงใหญ่ ม.8 บ.วังเปลว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อมสด )  4 กระสอบ น้ำหนัก 120 กิโลกรัม

พร้อมกันนั้นได้ตรวจสอบบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง พบกระสอบอาหารสัตว์บรรจุใบกระท่อมสดอัดแน่นอีก 2 กระสอบ น้ำหนัก 60 กิโลกรัม แต่ไม่พบใครมีเพียงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 4ก 6996 และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ สีแดง หมายเลขทะเบียน คงม 75 สงขลา จอดอยู่ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

เจ้าหน้าที่บอกว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เป้าหมาย หรือเส้นทางที่กลุ่มขบวนการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติดจำพวกใบกระท่อมสด ที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเป็นประจำ ซึ่งหลังจากที่มีการข่าวว่าจะมีการลักลอบขนอีก จึงได้นำกำลังประสานกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ วางแผนและทำการตรวจสอบจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางได้ในที่สุด

ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อมสด )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” ก่อนควบคุมตัว และนำของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ ส่งพงส. สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด