X

ตลาดนัดโรงเรียนผู้สูงอายุ ที่เดียวที่แรกในอำเภอสะเดา ของกินอร่อยราคาไม่แพง

สงขลา-สะเดา เปิดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียนผู้สูงอายุ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมความสามัคคี แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำผลผลิตของภูมิปัญญาในชุมชนมาจำหน่าย ภายใต้พื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นที่แรกที่เดียว ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

25 ส.ค. 63 เทศบาลเมืองสะเดาได้จัดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียนผู้สูงอายุ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุขึ้น ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วยพนักงาน เจ้าหน้าทุกฝ่าย และนักเรียนผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน

โดยบรรยากาศของกิจกรรมในวันนี้ นักเรียนผู้สูงอายุได้พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดไทย และแบ่งเป็นกลุ่มจัดบูธขายสินค้าต่างๆเช่นน้ำยาล้างจาน ก๋วยจั๊บ ข้าวแกง แกงถุง ขนมหวานต่างๆ ผักปลอดสารพิษ ซึ่งเป็นผลผลิตของนักเรียนผู้สูง อายุ รวมถึงผลไม้ต่างๆ ที่ปลูกเองในสวนที่บ้าน

นายกเทศมนตรีเมืองสะเดาบอกว่า การจัดกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียนผู้สูงอายุ ตามหลักสูตรที่กำหนดขึ้นของโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสะเดา ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ ที่ทำให้ผู้สูงอายุได้เรียนรู้เรื่องที่ต้องรู้ ควรรู้ และอยากรู้ ทั้งเป็นสถานที่พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต รวบรวมภูมิปัญญา และยังเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรของโรงเรียนผู้สูงอายุ ที่กำหนดให้มีการจัดการในพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุนำผลผลิตที่เกิดจากการเรียนรู้ และผลผลิตของภูมิปัญญาในชุมชน มาจำหน่าย เผยแพร่ รวมถึงเพื่อส่งเสริมความสามัคคี การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างคณะกรรมการบริหารโรงเรียน นักเรียน และคนในชุมชน

สำหรับตลาดนัดโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา นับว่าเป็นที่แรกที่เดียวใน อ.สะเดา ซึ่งมีของกินอร่อยๆ ราคาถูก มากมายให้เลือกซื้อ โดยตลาดจะเปิดอีกครั้งในวันที่ 8 ก.ย. 63 ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. – 12. 00 น. ใครสนใจไปเลือกซื้อเลือกชมกันได้ ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด