X

สุดประทับใจ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทำกระเป๋าเงินหายที่ด่านพรมแดนฯ ได้รับคืน

สงขลา – นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียซึ้งใจ ทำกระเป๋าเงินหายที่ด่านพรมแดนสะเดา จนท.เก็บไว้ให้ ได้รับคืนครบ เผยทราบข่าวจากโลกโซเชียล ขอบคุณผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือทุกๆคน เชื่อยังมีสิ่งดีๆในสังคม ที่ลึกๆคิดว่าไม่ได้คืนแน่นอนจากกรณีที่ น.ส.รจนา แป้นเอียด ลูกจ้าง ตม.สะเดา สงขลา พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และได้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.สะเดา เพื่อติดตามคืนให้กับเจ้าของ ล่าสุดเจ้าของกระเป๋ามารับคืนแล้ว ในช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่มาผ่านมา หลังทราบข่าวจากสื่อเฟซบุ๊ก ซึ่งนักข่าวสื่อไทยรัฐได้นำไปโพสต์ลงกลุ่มเพื่อตามหาเจ้าของ

เวลาประมาณ  22.00 น. คืนวันที่ 21 ต.ค. 61 นายคึค บูน ฮวด Kuek Boon Huat อายุ 44 ปี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย บ้านอยู่เมืองคูลิม รัฐเคดาห์  เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชัย จันทรา รอง สว.ตม.สะเดา พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเงิน ซึ่งมีผู้พบ ว่าทำตกหล่นบริเวณหน้าตู้ประทับตราหนังสือเดินทางตู้ที่ 10 ช่วงค่ำวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายในกระเป๋ามีเงินริงกิตมาเลเซีย จำนวน 1,800 ริงกิต  ( ประมาณ 14,000 บาท ) เอกสารสำคัญ บัตรประชาชน และใบขับขี่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นคนเดียวกัน จึงได้คืนกระเป๋าเงินให้ ซึ่งสร้างดีใจให้กับนายคึก บูน ฮวด เป็นอย่างมาก โดยพูดผ่านล่ามว่า ตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจรถบรรทุกสินค้าในมาเลเซีย วันนั้นได้เดินทางมาประเทศไทยพอถึงที่พักพบว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว  แต่ไม่แน่ใจว่าหล่นหายตรงไหนสุดท้ายจึงเดินทางกลับประเทศมาเลเซียซึ่งในวันต่อมาช่วงสายๆ ได้เห็นมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กโดยคนชื่อ Suwit Keawhorthong ว่ามีคนพบกระเป๋าเงินที่ด่าน ตม.สะเดา จึงได้ติดต่อกลับที่ด่านตม.สะเดาตามเบอร์โทรฯที่ให้ไว้ และเดินทางมารับกระเป๋าคืน ขอขอบคุณ น.ส.รจนา แป้นเอียด และเจ้าหน้าด่านตม.สะเดา ที่มีความซื่อสัตย์ ไม่คิดจะเอาเงินไปเป็นของตัวเอง โดยตนเองสัญญาว่าจะไปบอกกับเพื่อนและคนมาเลเซียว่าด่านตม.ไทยให้บริการเป็นเยี่ยม ซื่อตรง รวดเร็ว และไม่คิดว่ากระเป๋าเงินที่หล่นหายจะได้คืน ดีใจมากๆ ซึ่งคงหาได้ยากแล้วในสังคมปัจจุบันทางด้านพ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา ( สะเดา ) บอกว่าได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกๆคนให้ คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และคนที่จะเดินทางเข้าออกผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา ให้เต็มความสามารถ ต้องขอชื่นชม น.ส.รจนาฯซึ่งแม้จะเป็นลูกจ้าง แต่มีจิตใจที่ดีงามไม่คิดอยากได้ของคนอื่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อเจ้าหน้าที่ฯต่อคนไทยทุกๆคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด