X

ดื่มกิน อิ่มอร่อย ไม่แพง ที่ร้าน After All Cafa’ ปรับเมนูเหมือนที่แตกต่างเป็นจุดขาย

สงขลา – สะเดา สองสามีภรรยาเรียนจบสาขาวิทยาศาสตร์ สวนกระแสเปิดร้านขายอาหารและร้านน้ำปั่น After All  Cafa’ ยึดวิกฤตเป็นโอกาส จากผลกระทบโควิด มีบริการส่งถึงที่บ้าน รวมทั้งใช้ความเหมือนที่แตกต่างของอาหารเป็นจุดดึงดูดลูกค้า เชื่อโอกาสมีอยู่เสมอ ความพยายาม ความตั้งใจ และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดจะทำให้อยู่ได้ (มีคลิป )

จากกรณีของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่แพร่ระบาดจนเป็นสถานการณ์โลก และส่งผลกระทบต่อระบบหรือทุกๆด้านในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการทำมาหากิน มากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าจากเหตุผลดังกล่าว ทำให้มีการทำมาหากินหรืออาชีพใหม่ๆเกิดขึ้น จากกลุ่มคนที่ไม่มีความรู้ในด้านนั้น ๆ เลย

คู่สามีภรรยา หนุ่ม – สาว คุณอรรถวุฒิ อุมารี อายุ 29 ปี และคุณอัสมา หมาดหลี อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน After All  Cafa’ ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น โดยคุณอรรถวุฒิ อุมารี บอกกับทีมข่าวว่าตนเองพื้นเพเป็นคน จ.ราชบุรี เรียนจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ ส่วนภรรยาเรียนจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกวิทยาการคอมพิวเตอร์  ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินเลย แม้แต่สักนิดเดียว

ก่อนหน้านี้ก็ทำงานอยู่ในกรุงเทพ แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นหลังจากที่แต่งงานกัน และกลับมาอยู่บ้านภรรยาที่ จ.สงขลา ก็มความคิดว่าจะทำอะไรที่เป็นกิจการเล็กๆของตัวเอง จึงได้เปิดร้านขายน้ำปั่นขึ้นประมาณ 1 ปีกว่า ๆ จนมีการระบาดของโรคโควิด – 19 คนส่วนใหญ่กลับมาอยู่บ้านกันเยอะจึงมีความคิดที่จะเปิดร้านอาหารเพิ่มขึ้น

“ อาศัยวิกฤตเป็นโอกาส คนกลับมาอยู่และทำงานที่บ้าน โดยมีบริการส่งหรือใส่กล่องกลับไปกินที่บ้าน อีกเหตุผลหนึ่งคืออยากช่วยในการสร้างงานให้กับเด็กหรือเยาวชน ให้ได้มาทำงานที่ร้าน ขณะนี้มีทั้งหมด 5 คน แต่ละคนสามารถนำรายได้ไปเป็นค่าเทอมของตัวเอง บางคนก็นำไปมอบให้พ่อแม่เป็นค่าใช้จ่ายได้ นับว่าประสบความสำเร็จที่ต้องการ ด้านกระแสตอบรับของลูกค้าถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ”

โดยทั้งคู่บอกว่าจุดขายของที่ร้าน คือเน้นความแปลกใหม่ และปริมาณพร้อมด้วยราคาที่ไม่แพง อย่างเช่นกะเพราไก่ ที่เมนูนี้ร้านไหนก็มี แต่ที่นี่ใช้เป็นไก่กรอบซึ่งแตกต่างจากที่อื่น ราคาจานละ 60 บาทอิ่มแน่นอน นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆที่นิยมอีกเช่น ข้าวพริกแกงไก่กรอบ 60 บาท บะหมี่ไก่กรอบ 49 บาท เบเกอร์แฮมไก่กรอบ 49 บาท และสเต็กไก่ย่างพริกไทยดำ 69 บาท ซึ่งเมนูนี้แพงสุดในร้าน นอกจากนั้นในส่วนเครื่องดื่มก็จะดัดแปลงและหาสูตรใหม่ เพื่อไม่ให้ซ้ำกับที่อื่นอีกด้วย

ส่วนของบรรยากาศร้านจัดที่นั่งแบบสบายๆสไตล์คาเฟ่ ใช้โครงเหล็ก และสีเข้มๆตามความชอบของเจ้าของร้าน ที่บรรจงนำเอาประสบการณ์ที่เคยไปในที่ต่างๆมาประยุกต์ใช้ ซึ่งสุดท้ายทั้งคู่บอกว่าแม้จะอยู่ในช่วงโควิด แต่โอกาสมีเสมอ อยู่ที่ว่าเราจำนำมาปรับใช้ได้อย่างไร ส่วนการเรียนรู้การทำอาหารหรืออื่นๆยุคนี้มีแหล่งความรู้เยอะเราสามารถศึกษาและนำมาปรับปรุงได้ เพียงแค่ให้มีความตั้งใจ ร้านก็สามารถอยู่ได้

ร้าน After All  Cafa’ ตั้งอยู่ใกล้ร้านกะทิสดบังหย้า  ม.3 ถ.มิตรสงคราม ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ในส่วนของร้านขายน้ำเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 20.00 น.ส่วนที่เป็นร้านอาหารเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 21.00 น.( หยุดทุกวันพุธ ) ใครอยากแวะไปลอง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 098 683 6940 หรือ เฟซบุ๊ก After All Cafa’

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด