X

ทหารรวบหนุ่มใหญ่ ซิ่งรถลักลอบขนใบกระท่อม จากแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา-สะเดา ทหารลาดตระเวนป้องกันการก่ออาชญากรรม และตรวจเฝ้าช่องทางผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย รวบตัวหนุ่มใหญ่ชาวปาดังเบซาร์ พร้อมของกลางใบกระท่อมที่ซุกซ่อนไว้ในรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม

วานนี้ ( 5 ส.ค. 63 ) ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 พร้อมกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการออกทำการลาดตระเวนจรยุทธ์และเฝ้าตรวจช่องทางผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อเพิ่มมาตรการสกัดกั้น ป้องกันการลักลอบก่ออาชญากรรม และยกระดับมาตรการเฝ้าตรวจภายหลังปรากฏข่าวกรณีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านจุดคัดกรองโรคโควิด -19

ขณะที่ทำการลาดตระเวนถึง พื้นที่ บ.บานะ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา บริเวณ ใกล้หลักเขตแดนที่ 28 ซึ่งเป็นเส้นทางเป้าหมายในการลักลอบก่ออาชญากรรม โดยเฉพาะการขนสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน กบ 579 ขับออกมาเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่คนขับได้เร่งเครื่องเพื่อเพิ่มความเร็ว

เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการสกัดกั้น และหยุดรถไว้ได้ พบว่าคนขับคือ นายสาธิต  วิชากิจ  อายุ 46 ปี ที่อยู่ 63 / 20 ม. 9  ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  จึงขอทำการตรวจค้นซึ่งพบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( พืชใบกระท่อม )  จำนวน 2 กระสอบ และ 18 ถุงดำ น้ำหนักรวม 350 กก. อัดแน่นอยู่ภายในห้องโดยสารของรถและที่กระบะบรรทุก

จึงได้ควบคุมตัว นายสาธิต  วิชากิจ พร้อมของกลาง กลับมาสอบสวนและบันทึกจับกุม ณ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ร.5021  และนำส่ง พ.ต.ท.วิเชียร  โสบุญ  พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด