X

“หมวยกล้วยทอด” กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ทำรายได้กว่าวันละครึ่งหมื่น

สงขลา – สะเดา หมวยกล้วยทอด ร้านขายกล้วยทอดที่มีขายมากกว่ากล้วยทอด ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เคล็ดลับความอร่อย กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน สูตรดั้งเดิมจากคุณแม่ ที่ขายมานานกว่า 20 ปี ลูกค้าติดใจทำรายได้เกินวันละครึ่งหมื่น ( มีคลิป )

กล้วยทอดเป็นขนมที่มักใช้รับประทานเป็นอาหารว่าง ในแต่ละท้องที่ก็มีเจ้าอร่อยซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป แล้วแต่สูตรหรือเทคนิคในการผสมแป้ง วันนี้จะพาไปชิมกล้วยทอดอร่อยๆ อีกร้านหนึ่ง นั่นก็คือร้าน “ หมวยกล้วยทอด ” ซึ่งเป็นร้านที่เปิดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 40 ติดกับถนนกาญจนวนิช ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ด้านตรงข้ามเยื้องๆ กับบริษัทถาวรอุตสาหกรรม ยางพารา 1982 จำกัด หรือโรงงานถาวร ที่คนในพื้นที่เรียกกัน

คุณสุพัตรา จูตันซ่วน หรือ หมวย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านบอกว่า เปิดร้านขายกล้วยทอดมา 5 ปี แล้ว โดยได้สูตรความอร่อยจากคุณแม่ ที่มีอาชีพขายกล้วยทอด ในตลาดคลองแงะมานานกว่า 20 ปี  ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยโดยไม่อาศัยสารเคมี อยู่ที่ขั้นตอน และส่วนผสมของแป้ง รวมทั้งการทอดและการให้ไฟ หรือความร้อนของน้ำมันตอนทอด รวมถึงการใช้ทัพพีคน หรือกวนขณะกล้วยทอดเริ่มลอยขึ้นมา จนกระทั่งสุก เหลืองได้ที่

การทอดในลักษณะนี้ คุณหมวยบอกว่า จะทำให้กล้วยทอดมีรสชาติอร่อย กรอบนอก นุ่มใน และไม่อมน้ำมัน นอกจากกล้วยทอดที่ร้านยังมี มันทอด ฟักทองทอด เผือกทอด มันเส้นทอด รวมถึงผลไม้ตามฤดูกาลอย่างจำปาดะที่มีให้รับประทานประมาณ 2 – 3 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีขนมมด ขนมไทยอีกอย่างหนึ่งที่หากินยาก ทำจากแป้งข้าวเหนียว แป้งข้าวเจ้าและไส้ที่ผสมด้วยถั่วกวน ไข่ น้ำตาลทราย เกลือ และอื่นๆ

ใครชอบกินหรืออยากกินกล้วยทอด มันทอด หรืออื่นๆ ต้องหาโอกาสไปลอง “ หมวยกล้วยทอด ”เปิดร้านตั้งแต่เวลา 09.00 – 18 .00 น. เท่าที่สังเกตคนผ่านไปผ่านมาแวะจอดซื้อ จนแม่ค้าทอดแทบไม่ทัน ส่วนลูกค้ามีทั้งขาประจำ รวมถึงผู้คนที่สัญจรไปมา การันตีความอร่อยจากปากลูกค้า และเปิดให้บริการ 2 สาขาทั้งที่หน้าบ้าน และที่ตลาดคลองแงะ เฉพาะร้านที่หน้าบ้านทำรายได้ประมาณ 6 พันกว่าบาทต่อวัน กล้วยๆ กล้วยทอด ไม่ธรรมดา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด