X

“เขาน้ำค้างโมเดล” ร้านกาแฟดังเปิดอีกครั้งหลังถูกสั่งปิด ในที่แห่งใหม่ แต่ยึดสไตล์เดิม

สงขลา – สะเดา หนุ่มรัฐศาสตร์เจ้าของร้านกาแฟดัง “ เขาน้ำค้างโมเดล ” ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิตและสิ่งที่รัก เปิดร้านกาแฟแห่งใหม่ทดแทนที่เดิม ซึ่งมีปัญหาเรื่องบุกรุกพื้นที่เขตอุทยาน พร้อมยึดแนวคิดตกแต่งร้านเน้นอนุรักษ์ธรรมชาติ ชีวิตชนบท บรรยากาศสบายๆ อิ่ม อร่อย กับอาหาร และเครื่องดื่มกับวัตถุดิบผักผลไม้ ที่ส่วนใหญ่ครอบครัวปลูกกันเองแบบไร้สารเคมี ( มีคลิป )

“ เขาน้ำค้างโมเดล ”เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณ ติดถนนสายบ้านม่วง – บ้านห้วยคู หมู่ที่ 4 บ้านห้วยคู ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา เส้นทางไปเขื่อนห้วยคูซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่  ร้านมีบรรยากาศแบบสบายๆ ใช้ไม้ รวงข้าว ฝักข้าวโพด มาจัดตกแต่งได้อย่างลงตัว จนมีเสน่ห์ ข้างๆร้านมีแปลงผักออร์แกนิค สาธิตให้ผู้ที่สนใจเข้าศึกษาเรียนรู้ และสามารถเก็บมาใช้เป็นวัตถุดิบในร้านได้เลย

อภิชาติ สุระตะโก ( เอ็ม ) อายุ 30 ปี หนุ่มรัฐศาสตร์ จาก มอ.ปัตตานี บอกว่าหลังจากที่ “ เขาน้ำค้างโมเดล ” แห่งเดิมซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านปิยะมิตร 5  ม.1 ต.คลองกวาง อ.นาทวี จ.สงขลา ปิดตัวลง ทั้งที่เปิดให้บริการมาเพียง 2 เดือนเศษ โดยมีคำสั่งตรวจยึดจากอุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ของอุทยานฯ เมื่อปลายปี  61  ทำให้ต้องหาที่แห่งใหม่เพื่อที่จะเปิดร้านกาแฟ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบและรักที่จะทำ หลังจากเรียนจบและตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตที่บ้าน

สำหรับร้านใหม่ก็ยังใช้ชื่อเดิม ซึ่งเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายสบายๆ ให้ลูกค้ามานั่งรับลมและกลิ่นอายของวิถีชีวิตชาวบ้าน ข้างร้านมีโซนที่เป็นสระน้ำ ให้ลงไปพายเรือได้ด้วย โดยมีเครื่องดื่มไว้คอยบริการทั้งกาแฟหลายเมนู ที่คิดค้นดัดแปลงสูตรด้วยตัวเอง น้ำผลไม้สดๆ เช่น มัลเบอรี่ปั่น เสาวรสปั่น แก้วมังกรปั่น นอกจากนั้นยังมีชุดอาหารเช้า อาหารจานเดียวเช่น ข้าวน้ำพริกปลาทูพร้อมชุดผักสด ข้าวไก่ทอดพริกไทย กุ้งคั่วเกลือราดข้าว เป็นต้น

ส่วนวัตถุดิบต่างๆที่ใช้ในร้านโดยเฉพาะผลไม้ และผัก จะปลูกกันเองเสียส่วนใหญ่ ที่เป็นการปลูกแบบออร์แกนิก ไม่ใช้สารเคมีใดๆ นอกจากปุ๋ยอินทรีย์ น้ำหมักต่างๆ และยังเป็นการปลูกในแปลงพื้นที่เขาน้ำค้างซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ รวมทั้งที่ปลูกรอบๆบริเวณร้านสามารถเก็บกันสดๆนำมาใช้ได้ทันที และผลิตผลที่ได้ส่วนหนึ่งก็นำมาวางขายภายในร้านอีกด้วย

เอ็ม บอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าที่เก่า กลุ่มนักกีฬาปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกาย นักท่องเที่ยวที่มาแวะชมเขื่อนห้วยคู ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกล  “ เขาน้ำค้างโมเดล ” เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.40 – 18.30 น. ปิดวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ทางครอบครัวต้องช่วยกันปลูก และดูแลผักในแปลง ส่วนหนึ่งก็นำไปขายให้กับลูกค้าสายรักสุขภาพ ที่โรงพยาบาลในเขต อ.นาทวี  ( สอบถามรายละเอียด หรือเส้นทางได้ที่ โทร 089 – 295 -9822 เอ็ม )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด