X

ทม.สะเดา หล่อเทียนพรรษา ถวายวัด 9 วัด สืบสานวัฒนธรรมวิถีพุทธฯ

สงขลา – สะเดา สืบสานวัฒนธรรมวิถีชาวพุทธ เทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมกับภาคประชาชนจัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาจำนวน 9 ต้น เพื่อนำไปถวายให้กับวัดจำนวน 9 วัด เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2563 ( มีคลิป )

5 ก.ค. 63 เทศบาลเมืองสะเดา ร่วมกับภาคประชาชนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาขึ้น ณ อาคารวัฒนธรรมไทย-จีน พุทธอุทยานเขาเล่ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา เป็นประธานพร้อมกับนางนัยนา เรืองวรุณวัฒนา ประธานมูลนิธิพุทธอุทยานเขาเล่ สะเดา พร้อมคณะกรรมการ

กิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญโดยการบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา และเขียนชื่อตัวเองพร้อมคนในครอบครัวลงบนแท่งขี้ผึ้ง ก่อนนำไปหลอมรวมกันในกระทะขนาดใหญ่ เมื่อได้ขี้ผึ้งที่เหลวแล้ว ก็ตักใส่ภาชนะและนำไปเทในเบ้าที่เตรียมไว้ ซึ่งนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา ได้เทขี้ผึ้งหล่อเทียนเป็นปฐมฤกษ์ ตามด้วยคณะผู้บริหาร นักเรียน ผู้ปกครอง ชมรมและชุมชุน ต่างๆที่มาร่วมกว่า 200 คน

สำหรับเทียนพรรษาที่หล่อในปีนี้มีจำนวน 9 ต้น จะมีพิธีสมโภชเทียนพรรษาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งจะมีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน จตุปัจจัยเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 วัด คือวัดอมฤตวราราม วัดปัจจันตาราม วัดสันติวรคุณ วัดยางทอง วัดหัวถนน วัดพังลา วัดบ่อเกตุ สำนักสงฆ์วิเวกวนาศรม และสำนักสงฆ์ทุ่งศรีธรรมฤต ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด